Cung hữu nghị Việt - Trung trước giờ đón ông Tập Cận Bình

12/11/2017 07:47 GMT+7

Lễ khánh thành công trình Cung hữu nghị Việt - Trung là hoạt động đầu tiên của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình sau khi đặt chân tới Hà Nội chiều nay 12.11.

Dự kiến Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ cùng ông Tập Cận Bình cắt băng khánh thành Cung hữu nghị Việt - Trung và Trung tâm văn hoá Trung Quốc tại Việt Nam.
[VIDEO] An ninh thắt chặt tại Cung hữu nghị Việt - Trung

Công trình Cung hữu nghị Việt - Trung được nguyên Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phan Văn Khải và nguyên Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Ôn Gia Bảo đặt nền móng vào năm 2004.
Cho đến ngày 4.3.2015, dự án xây dựng Cung hữu nghị Việt - Trung chính thức được khởi công xây dựng, do doanh nghiệp phía Trung Quốc đảm nhận thi công.
Dự án được triển khai với quy mô 3,3 ha trong đó diện tích xây dựng là hơn 13.900 m3, hạng mục lớn nhất là hội trường lớn có 1.500 chỗ ngồi. Cung hữu nghị Việt - Trung là công trình kiến trúc mang tính tổng hợp, vừa là nơi diễn xuất các loại hình nghệ thuật quy mô lớn hoặc tổ chức các sự kiện văn hoá, sự kiện quan trọng.
Theo đó, công trình này được kỳ vọng sẽ là nơi giao lưu văn hoá sôi động giữa nhân dân hai nước, nhằm tang cường hiểu biết lẫn nhau và góp phần gìn giữ và phát triển quan hệ hữu nghị của hai dân tộc.
Ghi nhận trong ngày 11.11, công tác chuẩn bị cho lễ khánh thành Cung hữu nghị Việt - Trung đã hoàn thành, với nhiều khẩu hiệu được trang trí trước sảnh chính của công trình này.
An ninh đã được thắt chặt ở trước khu vực lễ khánh thành có lãnh đạo của Trung Quốc và Việt Nam cùng tham dự. Công trình được bảo vệ nghiêm ngặt, kiểm soát chặt chẽ bởi nhân viên bảo vệ của Việt Nam và Trung Quốc.
Ngay sau phía sau Cung hữu nghị Việt - Trung, người dân trên đường Vườn Cam, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, trong ngày 12.11, toàn bộ hàng quán trên đoạn phố này sẽ tạm dừng hoạt động để đảm bảo an ninh trật tự cho lễ khánh thành Cung hữu nghị Việt  -  Trung.
cung-huu-nghi-viet-trung
Cung hữu nghị Việt - Trung được trang trí chu đáo trước lễ khánh thành Ảnh Bảo Ngọc
cung-huu-nghi-viet-trung
Bên trong là nhiều cờ, hoa và các khẩu hiệu chào đón lãnh đạo hai nước Việt Nam - Trung Quốc Ảnh Phan Hậu
cung-huu-nghi-viet-trung
Ngay trước sảnh vào cung là tấm băng rôn lớn chào đón ông Tập Cận Bình Ảnh Phan Hậu
cung-huu-nghi-viet-trung
Trước lễ khánh thành, Cung hữu nghị Việt - Trung được bảo vệ nghiêm ngặt, các nhân viên liên tục kiểm tra toàn bộ khuôn viên công trình này Ảnh Phan Hậu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.