Cùng giúp nhau vượt qua 2 tuần 'quyết định'

26/03/2020 06:16 GMT+7

Nhiều bạn đọc bày tỏ sự ủng hộ Chính phủ cũng như chính quyền TP.HCM trong việc phòng chống dịch Covid-19 , như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: Trong 10 - 15 ngày tới sẽ quyết định thành - bại trong chống dịch .

Như Thanh Niên đã đưa tin, chỉ đạo cuộc họp phòng chống dịch Covid-19 chiều tối 24.3, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, nhận định 2 tuần tới là thời gian quyết định của “cuộc chiến chống Covid-19”.
Một trong những giải pháp trọng tâm đó là người dân toàn TP.HCM cần hạn chế ra đường thời gian này, không tụ tập đông người để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Cũng trong chiều 24.3, UBND TP.HCM tiếp tục ra công văn khẩn, yêu cầu đóng cửa các cơ sở kinh doanh ăn uống trên 30 người, phòng gym, cơ sở làm đẹp, hớt tóc... từ 18 giờ ngày 24.3.

TP.HCM yêu cầu đóng cửa, quán ăn chuyển sang bán online, nhân viên phục vụ thành shipper

Mọi người đồng lòng thực hiện nghiêm

Nhiều bạn đọc (BĐ) ủng hộ việc tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh ăn uống trên 30 người, phòng gym, cơ sở làm đẹp, hớt tóc… của UBND TP.HCM, cho rằng đây là việc rất cần thiết để phòng chống dịch. BĐ Minh Nguyễn (TP.HCM) viết: Những lời tâm tình tôi tin là từ tận đáy lòng của các lãnh đạo TP! Người dân TP luôn tin tưởng và chấp hành. Mong mọi người hãy chung tay. Lúc này, "Sống chậm là yêu nước". BĐ Trinh Cuong (Đồng Nai) cũng cho rằng: Mọi người dân, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp sẽ quán triệt thực hiện cho dù sẽ có khó khăn, xáo trộn nhất định nhưng chỉ là tạm thời... Mọi người cùng đồng lòng, chung sức vượt qua những thách thức này.

“Chủ trương phòng chống dịch của Chính phủ được dân đồng tình ủng hộ gần như tuyệt đối, vì vậy rất thuận lợi cho việc triển khai, kể cả nếu cần cưỡng chế”.

Pham Van Long (Hà Nội)

Nói về việc tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh ăn uống trên 30 người, BĐ Nathan (TP.HCM) cho biết ở Úc mọi quán ăn, quán cà phê, KFC, Mc Donald, Subway, bất kể lớn nhỏ vẫn hoạt động với điều kiện mang về, tất cả ghế đều được xếp lên bàn. BĐ Hoàng Văn Bằng (TP.HCM) cho rằng: “Tốt nhất mọi người nên ý thức không tụ tập nơi đông người trong lúc dịch bệnh này! Còn đóng hết thì cũng nên làm và nghiêm chỉnh chấp hành để tránh lây bệnh cho cộng đồng”.

Người Sài Gòn làm quen với lối sống khác khi tiệm cắt tóc đóng cửa chống Covid-19

Dập dịch cần kịp thời, không thể chần chừ

Ủng hộ việc đóng cửa cơ sở kinh doanh để phòng chống dịch, nhưng BĐ Toàn (Tuyên Quang) cho rằng TP.HCM nên thông báo cho người dân ít nhất 1, 2 ngày để họ chuẩn bị phương án nhập hàng, tránh tồn đọng hàng. Theo BĐ này, việc này chứng tỏ chính quyền TP.HCM khá bị động. Đáp lại, nhiều BĐ khác, như BĐ Dang Le (TP.HCM) thì cho rằng: “Quyết định trên rất đúng và kịp thời”, và đề nghị “phạt thật nặng với những người không có ý thức bảo vệ cộng đồng”.
BĐ Vi (Cần Thơ) cũng cho rằng: “Bạn phải hiểu cho chính quyền và chung tay phòng chống dịch”. BĐ Nhật Tú (TP.HCM) thì hỏi ngược lại: Việc cần làm ngay mà bạn còn kêu thông báo trước 1, 2 ngày. Bạn có biết 1, 2 ngày đó có thể có thêm bao nhiêu ca nhiễm bệnh không? BĐ Định Tăng (TP.HCM) nhận xét: Kế hoạch là nhanh và ngay luôn để dập tắt ngay các nguồn, các mầm mống có thể lây lan bệnh dịch ra cộng đồng, gây thêm nhiều thiệt hại lớn hơn cho xã hội. Chấp nhận thiệt hại nhỏ để không thiệt hại lớn, TP.HCM đang làm đúng.

Việt Nam có 148 bệnh nhân Covid-19 sau khi liên tiếp công bố 7 ca bệnh mới

“Mọi người hãy cố gắng trong 2 tuần chung sức dập dịch để cuộc sống trở về bình thường. Nếu dịch không được dập thì công việc của mọi người ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Cố lên mọi người.  Vì cộng đồng cũng là vì lợi ích của chính bản thân mọi người chúng ta. Lúc này chúng ta cần sự đoàn kết”.   

Thai (TP.HCM)

“Chúng tôi những người kinh doanh dịch vụ ăn uống, làm đẹp... chỉ mong các chủ mặt bằng cùng chia sẻ một phần nào thiệt hại do đại dịch Covid-19 gây ra. Xin báo đài kêu gọi các chủ mặt bằng hãy chia sẻ để chúng ta cùng nhau vượt qua những ngày khó khăn này”.

Dzien Hydraulic (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.