Cục trưởng Đường thủy nội địa bị khiển trách liên quan vụ 'lập quỹ đen'

Mai Hà
Mai Hà
11/06/2019 16:30 GMT+7

Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ký quyết định kỷ luật ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, liên quan vụ "lập quỹ đen" tại Cục này.

Theo quyết định số 1047, ông Hoàng Hồng Giang nhận kỷ luật hình thức khiển trách do đã vi phạm quy định trách nhiệm người đứng đầu trong việc để xảy ra tham nhũng tại Cục.
Trước đó, sau khi báo chí phản ánh về tình trạng lập "quỹ đen" tại Cục Đường thủy nội địa, Thanh tra Bộ Giao thông đã vào cuộc, kết luận từ cuối năm 2015 đến 2016, 15 nhà thầu đã đến phòng làm việc của ông Phạm Văn Thông (nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án Đường thủy nội địa thuộc Cục Đường thuỷ nội địa) và đưa cho ông Thông hơn 4,8 tỉ đồng.
Kết luận nêu, ông Thông nhận 1,5 tỉ đồng và thừa nhận "việc đưa tiền này theo chỉ đạo bằng miệng" của một phó cục trưởng Đường thuỷ nội địa. Ông Thông dùng số tiền thu được để chi cho các cá nhân Cục Đường thủy nội địa để tổ chức hội nghị, tiền ăn cho cán bộ, công chức và người lao động...
Bộ Giao thông vận tải sau đó đã kiểm điểm Cục trưởng Hoàng Hồng Giang; Phó cục trưởng Trần Đức Hải, và nguyên Phó cục trưởng Trần Văn Thọ, do có sai sót trong việc ký duyệt, để các cá nhân lấy tiền từ ông Thông.
Vụ "lập quỹ đen" trên được chuyển hồ sơ sang Bộ Công an. Cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Đức Hải, ông Trần Văn Thọ và ông Phạm Văn Thông để điều tra theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.