Cục trưởng C50 lý giải vì sao 'Chưa bắt được vụ nào đã đi làm công ty'

20/11/2018 16:57 GMT+7

Trả lời trước tòa chiều nay, 20.11, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nói C50 không có nhu cầu thành lập công ty bình phong nhưng phải thực hiện vì cấp trên giao. “Chưa được vụ nào đã đi làm công ty”, bị cáo than.

[VIDEO] Cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa và lời khai khiến “ông trùm” Nguyễn Văn Dương bất ngờ
Chiều 20.11, HĐXX tiếp tục phần thẩm vấn bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50). Trả lời câu hỏi luật sư về việc có ai gặp gỡ bị cáo để gợi ý thành thành lập công ty bình phong CNC, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cho biết đó là do cố Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ, sau đó là ông Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cánh sát, dẫn Nguyễn Văn Dương đến gặp bị cáo.
Vì sao C50 không có tiền nhưng vẫn đề xuất góp vốn 20% vào CNC như đề án?  "Đề án này sau đó không thực hiện, cấp trên bảo làm thì chúng tôi làm chứ thời điểm này tôi cũng có nhiều suy nghĩ chưa bắt được vụ nào đã lo đi làm công ty”, bị cáo Hóa đáp. Trả lời thêm câu hỏi của luật sư Phan Trung Hoài, bị cáo Hóa tiếp tục khẳng định biết việc C50 có quyền được thành lập doanh nghiệp bình phong, nhưng thời điểm 2011, C50 không có nhu cầu.
[VIDEO] Nguyễn Thanh Hóa nói về việc vì sao muốn lập công ty nghiệp vụ
Trước đề nghị của luật sư về việc giải thích C50 thỏa thuận góp 20% vốn vào CNC nhưng sau đó không góp tiền mà thể hiện là góp bằng “lợi thế nghề nghiệp”, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cho rằng: “Tôi không thể lợi dụng nghề nghiệp bởi không bắt được ai, C50 cũng không có chức năng thanh tra xử lý doanh nghiệp. Do đó, chúng tôi cũng không thể bảo kê tội phạm được”.
Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cũng khẳng định chưa bao giờ ngồi riêng với Tổng Cục trưởng Phan Văn Vĩnh để bàn việc tạo điều kiện cho CNC, bởi: “Anh Vĩnh là thủ trưởng tôi, vốn rất nhiều việc nên không có dịp nào để ngồi riêng”.
Đáng chú ý, dù từ chối hầu hết các cáo buộc của Viện KSND tỉnh Phú Thọ, song bị cáo Nguyễn Thanh Hóa lại “đồng ý với buộc tội của Viện KSND”.
“Ban đầu tôi bị bắt là tội Tổ chức đánh bạc, sau 4 tháng chuyển qua tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn… Tôi cũng mệt mỏi 9 tháng qua rồi. Tôi đồng ý việc buộc tội tôi”, bị cáo nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.