Cục Kỹ thuật hình sự đang giám định vật chứng liên quan vụ cháy làm chết 8 người

11/05/2021 18:36 GMT+7

Cục Kỹ thuật hình sự đang phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM giám định vật chứng liên quan vụ cháy làm chết 8 người ở Q.11 để thống nhất có khởi tố vụ án hay không?

Tại buổi họp báo kinh tế xã hội tháng 4 của UBND TP.HCM diễn ra chiều 11.5, đại diện các cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi về tiến độ điều tra vụ cháy ở Q.11 khiến 8 người tử vong và Công an TP.HCM có quyết định khởi tố vụ án hay chưa?

Bí thư TP.HCM chia sẻ nỗi đau với thân nhân nạn nhân vụ cháy nhà thảm khốc

Trả lời, đại diện Công an TP.HCM cho biết sau khi xảy ra vụ cháy, phòng nghiệp vụ đã khám nghiệm hiện trường, xác minh ban đầu. Công an TP.HCM đang phối hợp với Cục Kỹ thuật hình sự giám định các vật chứng liên quan đến vụ cháy. Vụ việc do Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thụ lý điều tra, có khởi tố hay không còn phải chờ kết quả điều tra.
Trước đó, trong buổi họp kinh tế xã hội chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhìn nhận nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm môi trường từ các cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp xen cài trong các khu dân cư rất nguy hiểm. Từ vụ việc thương tâm ở Q.11, ông Phong đề nghị xây dựng đề án tổ chức lại các cơ sở dạng này để giảm thiểu những vụ tương tự, nhất là ở các quận 5, 6 và 11 có mật độ dân cư rất đông.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong lo ngại mất an toàn của các cơ sở sản xuất xen cài trong khu dân cư

Ảnh: HMC

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 17 giờ ngày 7.5, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại nhà 47/58/2 Lạc Long Quân (P.1, Q.11, TP.HCM). Nhận tin báo, lực lượng phòng cháy, chữa cháy TP.HCM đã đến hiện trường chữa cháy, qua đó cứu được 1 người. Vụ cháy khiến 8 người tử vong.

Tang tóc trong con hẻm trên đường Lạc Long Quân sau vụ cháy nhà khiến 8 người chết

Ngay trong đêm, Thủ tướng đã gửi công điện yêu cầu UBND TP.HCM khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị nạn; tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy. Bộ Công an, UBND TP.HCM chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.