Cục CSGT khuyến cáo du khách đi Lào Cai, Lai Châu ngắm băng tuyết

Thái Sơn
Thái Sơn
11/01/2021 17:47 GMT+7

Theo Cục CSGT Bộ Công an, trong những ngày gần đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn do đường đóng băng trơn trượt và sương mù. Một số tỉnh đã phải cấm đường do nguy hiểm, phương tiện không thể lưu thông.

Chiều 11.1, Cục CSGT cho biết, những ngày này, nhiều địa phương các tỉnh phía Bắc liên tiếp có các đợt không khí lạnh tăng cường từ phía Bắc, khiến nền nhiệt độ giảm sâu, nhiều nơi đã có băng tuyết.

Trượt ngã la liệt trên đường lên Sa Pa ngắm băng giá

Thông tin băng tuyết xuất hiện được lan truyền đã khiến hàng ngàn người đổ về các địa điểm có tuyết tại Lạng Sơn, Lào Cai, Lai Châu... Tuy nhiên, cũng đã xuất hiện nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc do các tài xế thiếu kinh nghiệm khi lưu thông trên các tuyến đường đèo dốc và có băng tuyết.
Do đó, Cục CSGT khuyến cáo, du khách đi ngắm băng tuyết cần hết sức cẩn thận do thời tiết xấu đường đóng băng, trơn trượt, sương mù dày đặc và cần đặc biệt lưu tâm một số vấn đề sau: nên hạn chế và có thể ngừng lưu thông khi đường đóng băng, trơn trượt, do hệ thống an toàn của xe, nhất là lốp xe tại Việt Nam không phù hợp khi di chuyển trên đường đóng băng.

Tuyết rơi dày đặc ở Y Tý, đường lên bản thành sân trượt băng

Nếu phải lưu thông khi trời có băng tuyết, người điều khiển phương tiện cần thận trọng, chú ý quan sát, điều khiển xe tốc độ thấp ngay cả khi lên và xuống dốc, sử dụng đèn pha, đèn sương mù, đèn gầm khi đi chuyển trên đường, lưu tâm tại các đường cong cua, đèo dốc. Đồng thời, phải tuyệt đối tuân thủ hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông.
Theo Cục CSGT, hiện nay một số tỉnh như Lào Cai, Lai Châu đã cấm lưu thông tại một số tuyến đường nguy hiểm do băng tuyết. Trong đó, từ sáng 11.1, từ Km 85+500 đến Km 89 QL4D thuộc địa phận xã Sơn Bình (TX.Tam Đường, Lai Châu), mặt đường bị đóng băng, trơn trượt, khiến các phương tiện di chuyển theo hướng Lào Cai - Lai Châu và ngược lại không thể di chuyển được.
Phòng CSGT tỉnh Lai Châu đã phối hợp với công an địa phương bố trí lực lượng phân luồng giao thông; thực hiện cảnh báo từ xa và cấm đường từ Km 64+400, QL4D để các phương tiện được phân luồng đi theo hướng QL32 và 279.
Tương tự tại Km 91 QL4D (Lào Cai), mặt đường đóng băng trơn trượt, các phương tiện không thể di chuyển; tại Km 100+100 lực lượng chức năng cũng đã cấm các phương tiện xe ô tô tải, xe đầu kéo, xe khách trên 30 chỗ đi chuyển theo hướng Lào Cai - Lai Châu.
Tại Km 91+600 QL4D tổ công tác dừng tất cả các phương tiện, thông báo về tình hình mặt đường đóng băng không thể di chuyển nhằm đảm bảo an toàn. Đến 15 giờ chiều 11.1, tình hình thời tiết vẫn không thay đổi, mặt đường tại khu vực Km 91 QL4D vẫn đóng băng trơn trượt khiến các phương tiện không thể lưu thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.