Cục Cảnh sát PCCC tuyên dương du khách nước ngoài lao vào đám cháy cứu 2 em nhỏ

04/05/2018 13:21 GMT+7

Trưa 4.5, Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ đến thăm hỏi và tuyên dương du khách nước ngoài bị thương khi tham gia chữa cháy tại một nhà nghỉ và cứu 2 trẻ em.

Như Thanh Niên đã thông tin, trưa 1.5, phòng 302 ở nhà nghỉ Bảo Hoàng (398 Kinh Dương Vương, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) bị chập điện máy điều hòa nên bốc cháyNhà nghỉ này đang sửa chữa, ngưng kinh doanh nên không có khách. Tuy nhiên, chủ nhà đi vắng và khóa cửa nhốt 2 con nhỏ ở tầng trệt.
Thấy vậy, ông Valeria (32 tuổi, quốc tịch Nga) và ông Jean Christophe (46 tuổi, quốc tịch Pháp), đang ở nhà nghỉ đối diện nhà nghỉ Bảo Hoàng, nhanh trí chạy lên sân thượng ngôi nhà cạnh nhà nghỉ Bảo Hoàng rồi leo sang đập cửa kiếng, mở chốt khóa cho khói thoát ra ngoài. Cùng lúc này, chủ nhà về kịp và cùng lực lượng PCCC phá cửa, đưa 2 cháu bé ra ngoài an toàn. 

Trong lúc tham gia chữa cháy, ông Valeria dùng tay đập kính phá cửa nên bị kính cắt tay, gây thương tích.

Tại buổi tuyên dương, thiếu tướng Phạm Văn Thực, Cục phó Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ hoan nghênh tinh thần cứu người của hai du khách nước ngoài. "Tinh thần, nghĩa cử cao đẹp của hai ông khi nhanh trí lao vào đám cháy để cứu công dân Việt Nam khiến chúng tôi rất cảm phục, chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành vì hành động cứu người của hai ông", thiếu tướng Thực nói.

"Khi đó tôi chỉ nghĩ đến việc làm sao giúp đỡ mọi người để cứu 2 em nhỏ thoát khỏi đám cháy", ông Valeria chia sẻ. Gửi lời cảm ơn những người dân đã cùng mình tham gia dập lửa cứu người, ông Valeria nói thêm: "Điều đó chứng tỏ không chỉ tôi mà bất kỳ ai trong hoàn cảnh đó cũng sẵn sàng hành động”.

Do ông Jean đi vắng nên Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ nhờ chuyển bằng khen đến ông Jean.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.