Cuba tiếp tục sát cánh cùng VN

13/06/2017 08:40 GMT+7

Việt Nam - Cuba tiếp tục tăng cường hợp tác và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức và diễn đàn đa phương, vì lợi ích của mỗi nước, vì hòa bình và ổn định, phát triển ở hai khu vực cũng như trên toàn thế giới.

Sáng 12.6, sau lễ đón đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội (QH) của Cộng hòa Cuba do Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba - Chủ tịch QH Esteban Lazo Hernandez dẫn đầu thăm chính thức VN từ ngày 11 - 18.6 theo lời mời của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân và ông Esteban Lazo Hernandez tiến hành hội đàm.
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định VN tiếp tục kiên định chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa và hội nhập quốc tế toàn diện; chủ động đóng góp tích cực và có trách nhiệm tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương. Nhấn mạnh VN và Cuba đang đấu tranh vì những mục đích chung, Chủ tịch QH Cuba Hernandez cho rằng những trao đổi kinh nghiệm, trao đổi đoàn sẽ giúp hai nước hiểu nhau hơn và có giải pháp đối phó với những thách thức; đồng thời khẳng định, trên bình diện quốc tế, Cuba hiểu rất rõ lập trường nhất quán của VN và Cuba sẽ tiếp tục cùng sát cánh bên VN.
Hai bên đồng ý sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức và diễn đàn đa phương, nhất là tại LHQ, vì lợi ích của mỗi nước, vì hòa bình và ổn định, phát triển ở hai khu vực cũng như trên toàn thế giới.
Chiều tối cùng ngày (12.6), tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì tiệc chiêu đãi ông Hernandez cùng đoàn đại biểu cấp cao QH của Cuba.
Trước đó, chiều 12.6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã tiếp ông Hernandes. Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, VN luôn sẵn sàng trao đổi thẳng thắn và chân thành với Cuba về kinh nghiệm, bài học thành công và chưa thành công đúc kết được trong công cuộc đổi mới, sẵn sàng làm hết khả năng có thể để ủng hộ, hỗ trợ nhân dân Cuba anh em vượt qua khó khăn, thách thức.
Cũng vào chiều 12.6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Hernandez. Nhân dịp này, Thủ tướng khẳng định, VN nhất quán lập trường ủng hộ Cuba yêu cầu Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh bao vây cấm vận Cuba.
Ngoài ra, ông Hernandez cùng đoàn đại biểu Cuba cũng đã đến thăm Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.