Cửa ngõ tây bắc Đà Nẵng tê liệt vì nước lên lại

11/12/2018 08:51 GMT+7

Hôm qua (10.12), mưa lớn khiến nước ngập trở lại ở khu vực từ giao lộ Yên Thế - Tôn Đức Thắng đến ngã ba Huế (TP.Đà Nẵng), gây ùn tắc giao thông kéo dài 2 km và cửa ngõ tây bắc TP bị tê liệt.

Cũng trong khu vực này, kênh Phú Lộc bị nước chảy xiết gây sạt lở, UBND P.Hòa Minh (Q.Liên Chiểu) phải di tản 2 hộ dân đến nơi an toàn.
Mưa lớn buổi trưa từ khoảng 13 giờ 30 kéo dài hơn 30 phút cũng nhấn chìm trung tâm TP.Đà Nẵng lần 2. Nước tràn vào nhiều tầng hầm chung cư khiến việc ứng cứu các phương tiện bên trong bất thành.
Tầng hầm như hồ bơi, ô tô thành tàu ngầm trong ngày Đà Nẵng ngập lịch sử
Trước đó, sáng 10.12, Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) phối hợp Ban Quản lý chung cư Hoàng Anh Gia Lai (72 Hàm Nghi, Q.Thanh Khê) lắp đặt máy bơm, đưa xe chuyên dụng đến bơm nước trong tầng hầm ra ngoài để “giải cứu” gần 20 ô tô, 100 xe máy bị ngập sâu.
Trong số đó, có nhiều ô tô hạng sang của cư dân sống tại chung cư này. Lực lượng chức năng dự kiến cần 1 - 2 ngày mới bơm hết gần chục nghìn khối nước dưới tầng hầm.
Tối 10.12, anh Trương Vũ Huy (31 tuổi, ngụ K250 Trần Cao Vân, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) điều khiển xe máy BS 43D1 - 032.23 chở vợ là Trần Huệ Trâm (28 tuổi) trên đường Yên Thế (Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng). Đến chợ Hòa An, xe anh Huy vướng vào dây điện bị sà xuống vắt ngang đường Yên Thế nên té ngã. Một người đàn ông điều khiển xe máy chạy phía sau cũng ngã theo.
Phát hiện hai vợ chồng anh Huy bị điện giật, người đàn ông này tri hô người dân, kéo được chị Trâm ra ngoài. Khi xe của Trung tâm cấp cứu y tế TP.Đà Nẵng đến thì anh Huy đã tử vong, chị Trâm được cứu sống.
Nhiều nơi tiếp tục có mưa to
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió trên cao trong ngày 11.12, tại các tỉnh Quảng Trị và Quảng Ngãi tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 70 - 120 mm, có nơi mưa đến 150 mm. Dự báo, đợt mưa này sẽ kéo dài đến hết ngày 13.12.
Phan Hậu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.