Cửa ngõ ra vào Tây Ninh trên Quốc lộ 22 có chốt kiểm tra phòng dịch Covid-19

Giang Phương
Giang Phương
13/05/2021 08:23 GMT+7

3 tổ kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được lập trên tuyến Quốc lộ 22 cửa ngõ ra vào Tây Ninh đặt tại khu vực TX.Trảng Bàng và H.Bến Cầu, một tổ sẽ kiểm tra lưu động tại các bến xe.

Ngày 13.5, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Tây Ninh cho biết, hiện tỉnh đã lập 3 tổ kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Cụ thể, tổ kiểm soát số 1 trên tuyến Quốc lộ 22 cửa ngõ ra vào tỉnh Tây Ninh (khu vực P.An Tịnh, TX.Trảng Bàng), tổ số 2 sẽ chốt chặn cũng trên Quốc lộ 22 tại khu vực ngã tư Hữu Nghị, thuộc xã Lợi Thuận, H.Bến Cầu. Riêng tổ số 3 sẽ kiểm tra lưu động tại các bến xe (khu vực TP.Tây Ninh, Châu Thành, Hòa Thành, Dương Minh Châu, Tân Biên và Tân Châu).

Sáng 13.5: Thêm 33 ca Covid-19 cộng đồng ở Đà Nẵng, Hà Nội và 3 địa phương khác

Theo ông Đặng Diễm Phúc, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Tây Ninh, thời gian thực hiện từ 6 giờ sáng đến 20 giờ hằng ngày kể cả ngày lễ, tết, thứ bảy, chủ nhật. Việc kiểm tra sẽ thực hiện cho đến khi có chỉ đạo mới của lãnh đạo Sở GTVT.

Đối với xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng phải lập danh sách của từng chuyến xe (bao gồm họ tên, năm sinh, CMND, địa chỉ cư trú, số điện thoại liên lạc, biển số xe, điểm đi đến và họ tên lái xe)

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Theo ông Phúc, việc kiểm tra nhằm thực hiện các biện pháp, yêu cầu đảm bảo an toàn chống dịch. Trong đó, đối với xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng phải lập danh sách của từng chuyến xe (bao gồm họ tên, năm sinh, CMND, địa chỉ cư trú, số điện thoại liên lạc, biển số xe, điểm đi đến và họ tên lái xe).Kiểm tra nhắc nhở các xe vận chuyển khách, người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ và hành hành khách thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế).
Mặc khác, Thanh tra Sở cũng yêu cầu người điều khiển phương tiện, tiếp viên, nhân viên, người phục vụ và hành khách khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi.
Đặc biệt, để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Tây Ninh đề nghị trong quá trình di chuyển nếu phát hiện có người có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần thông báo với người lái xe hoặc nhân viên phục vụ, gọi điện thoại cho đường dây nóng Sở Y tế (0947.209.050) và đến cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.