Cửa ngõ Hà Nội, TP.HCM ùn tắc vì người dân đổ về quê

30/04/2020 06:14 GMT+7

Từ chiều 29.4, người dân bắt đầu đổ về quê nghỉ lễ 30.4 - 1.5 khiến nhiều tuyến đường vành đai, nút giao thông cửa ngõ Hà Nội ùn tắc, tê liệt kéo dài, nhất là khi lượng xe cá nhân tăng vọt.

Lượng xe khách xuất bến trong ngày 29.4 dù không bằng dịp lễ cùng kỳ các năm trước nhưng cũng đã tăng nhiều so với ngày thường. Các nhà xe chỉ được hoạt động tối đa 50% công suất, Bến xe Mỹ Đình mỗi ngày chỉ được xuất bến 500 chuyến xe, Bến xe Giáp Bát 450 chuyến và Bến xe Gia Lâm 350 chuyến.
Tuy nhiên, từ hôm nay (30.4), vận tải cố định liên tỉnh tại tất cả các địa phương trên cả nước đều được Bộ GTVT cho phép khai thác đủ 100%, lượng xe dự kiến sẽ tăng mạnh. Ghi nhận tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Nước Ngầm, có khá đông hành khách, nhưng không quá tải.
Chiều 29.4, người dân từ TP.HCM đi về các tỉnh, thành nghỉ lễ cũng khiến nhiều tuyến đường khu vực cửa ngõ đông nghịt phương tiện. Tại QL1 hướng từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây, từ 16 giờ một số đoạn bị ùn tắc cục bộ. Phà Cát Lái (nối Q.2, TP.HCM với H.Nhơn Trạch, Đồng Nai) cũng xuất hiện cảnh ùn tắc sau nhiều ngày giãn cách xã hội.
Trong khi đó, Bến xe Miền Đông trở nên đông đúc vào buổi tối sau khi Sở GTVT cho phép các nhà xe được chạy 100% số chuyến theo biểu đồ đã được phê duyệt. Đến khoảng 21 giờ, hàng trăm hành khách xếp hàng mua vé và lên xe để về các tỉnh như Khánh Hòa, Gia Lai, Ninh Thuận, Lâm Đồng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.