Cửa biển bồi lấp nặng, hàng trăm hộ ngư dân kêu cứu

02/10/2016 07:57 GMT+7

Chủ trương đầu tư dự án nạo vét, gia cố khắc phục tình trạng bồi lấp cửa biển Lạch Giang với tổng mức đầu tư 6,62 tỉ đồng đã được phê duyệt, nhưng đến nay công trình vẫn chưa triển khai.

Ngày 1.10, thông tin từ UBND xã Lộc Vĩnh, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho hay lãnh đạo UBND xã đã tiếp nhận kiến nghị của ngư dân các thôn Bình An 2, Bình An 1 và Phú Hải 1 về tình trạng cửa biển Lạch Giang bị bồi lấp nặng khiến ngư dân liên tiếp gặp khó khăn khi ra khơi (Báo Thanh Niên ngày 23.12.2015 từng có bài phản ánh).
Sau khi báo đăng, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương xử lý cải thiện tình hình, tạo điều kiện hành nghề cho ngư dân. Đặc biệt, hồi cuối tháng 7, UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nạo vét, gia cố khắc phục tình trạng bồi lấp cửa biển Lạch Giang với tổng mức đầu tư 6,62 tỉ đồng nhưng đến nay công trình vẫn chưa triển khai.
Ông Nguyễn Quê, Phó trưởng BQL khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên-Huế, đơn vị chịu trách nhiệm xử lý vấn đề bồi lấp cửa Lạch Giang, cho hay do dự án chưa được thẩm định và kinh phí chưa được cấp nên ban cũng chưa thể triển khai để nạo vét khơi thông luồng lạch cũng như tạo đường ra biển thông thoáng cho bà con ngư dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.