Cử tri yêu cầu xử lý sai phạm liên quan dự án Khu công nghệ cao ở Q.9

Trung Hiếu
Trung Hiếu
23/06/2018 10:03 GMT+7

Liên quan đến khiếu kiện, tố cáo kéo dài ở dự án Khu công nghệ cao (Q.9, TP.HCM), cử tri yêu cầu thu hồi, hủy bỏ các văn bản đó là sai phạm cũng như xử lý sai phạm của cá nhân, tổ chức liên quan.

Ngày 22.6, đoàn đại biểu Quốc hội (tổ bầu cử số 7) TP.HCM và tổ đại biểu HĐND TP.HCM do bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP, dẫn đầu đã tiếp xúc cử tri ở Q.Thủ Đức và Q.9 (TP.HCM).
[VIDEO] Cùng ngày, tổ đại biểu HĐND cũng tiếp xúc cử tri tại quận 10

Tại Q.9, cử tri đặt ra nhiều vấn đề liên quan luật An ninh mạng, dự án luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (luật Đặc khu). Liên quan đến khiếu kiện, tố cáo dai dẳng ở dự án Khu công nghệ cao (KCNC), ông Trần Lực, đại diện cho các hộ dân liên quan, cho rằng 15 năm qua họ phải đi khiếu kiện đã quá khổ rồi. Từ đó người dân yêu cầu chính quyền TP.HCM phải thực hiện đúng quy định pháp luật, trả lại quyền lợi hợp pháp cho người dân.
Ông Lực cho hay cùng khiếu kiện với những nội dung tương đồng nhau nhưng khác với dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, hiện dự án KCNC đã có kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP) và Thủ tướng. Tuy vậy, đến nay khiếu kiện ở dự án này vẫn chưa dừng lại vì chưa nhất trí với kết luận của TTCP. Ông Lực yêu cầu đại biểu Quốc hội giám sát TTCP phải làm đúng luật là cung cấp cho người dân văn bản kết luận của TTCP về vụ việc vì đây không phải là văn bản mật. Một điểm nữa mà ông Lực nêu ra: thời điểm tính bồi thường lại cho người dân được tính vào tháng 4.2010, thời điểm Thủ tướng ban hành Quyết định 458, là hoàn toàn trái với quy định.
Theo ông Lực, sau khi có kết luận của TTCP vào tháng 8.2017 chỉ ra nhiều sai sót của dự án KCNC, đến nay chưa có quyết định nào chỉ ra các văn bản, quyết định thu hồi đất liên quan dự án trước đó đến giờ còn có hiệu lực hay không. Nếu các văn bản đó là sai phạm thì cần có quyết định thu hồi, hủy bỏ cũng như xử lý sai phạm của cá nhân, tổ chức liên quan.
Cuối cùng ông Lực yêu cầu TP công bố quy hoạch sử dụng đất của dự án không phải của Sở QH-KT mà của Sở TN-MT theo điều 23, 25 và 39 của luật Đất đai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.