Cử tri TP.HCM đề xuất lập Ban giám sát an toàn thực phẩm trường học

07/12/2020 12:01 GMT+7

Cử tri đề nghị Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM chỉ đạo các trường học thành lập Ban giám sát an toàn thực phẩm có đại diện cha mẹ học sinh để kiểm tra, giám sát thường xuyên việc tổ chức bữa ăn.

Sáng 7.12, tại kỳ họp thứ 23 của HĐND TP.HCM khóa IX, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UB MTTQVN TP.HCM đã báo cáo tổng kết ý kiến cử tri từ sau kỳ họp thứ 20 đến nay với 157 ý kiến, kiến nghị.
Trong đó, nhiều cử tri bức xúc tỏ bức xúc trước vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ và các bếp ăn trên địa bàn TP.HCM dù TP.HCM đã có nhiều chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường kiểm tra.
Việc đảm bảo an toàn thực phẩm tại các chợ tự phát, cơ sở sản xuất, bếp ăn tại các trường học, khu công nghiệp... vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ, dẫn đến các vụ ngộ độc thực phẩm.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri tại kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 23.

Ngọc Dương

Từ đó, cử tri đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra các trường học có tổ chức bán trú, các bếp ăn tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, các cơ sở cung cấp thực phẩm định kỳ 6 tháng/lần nhằm chấn chỉnh và xử lý các đơn vị để xảy ra ngộ độc và cung cấp thực phẩm kém chất lượng.
Ngoài ra, Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM chỉ đạo các trường học thành lập Ban giám sát an toàn thực phẩm, trong đó có đại diện cha mẹ học sinh để kiểm tra, giám sát thường xuyên việc tổ chức bữa ăn cho các cháu đảm bảo đạt chất lượng dinh dưỡng và an toàn thực phẩm.
Cử tri TP.HCM cũng đánh giá cao nỗ lực tích cực, hiệu quả của công tác phòng dịch Covid-19 và bày tỏ lo lắng trước tình trạng nhập cảnh trái phép trên các tuyến biên giới, đồng thời đề nghị xử lý hình sự đối với các đối tượng tiếp tay cho người nhập cảnh trái phép vào TP.HCM.
Bên cạnh đó, cử tri TP.HCM bày tỏ bức xúc trước nhiều dự án, công trình chậm triển khai do liên quan đến mặt bằng và tái định cư, quy hoạch treo lâu năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.