Cử tri TP.HCM: Đề nghị tiếp tục hỗ trợ giáo dục mầm non

07/12/2020 21:43 GMT+7

Ngày 7.12, tại buổi họp tổ trong kỳ họp thứ 23 của HĐND TP.HCM, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM đề nghị tiếp tục hỗ trợ giáo dục mầm non.

Theo ông Sơn, từ năm 2014, giáo dục mầm non tại TP.HCM được hỗ trợ theo Nghị quyết 01/2014/NQ-HĐND của HĐND TP.HCM. Áp dụng Nghị quyết 01, TP.HCM đã giải quyết việc thiếu giáo viên mầm non và việc giữ trẻ cho công nhân khi họ tăng ca ở các khu chế xuất tại TP.HCM. Hiện giờ trên 24 quận huyện chỉ còn 3 quận, huyện còn thiếu giáo viên mầm non và thiếu không nhiều.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM tại buổi họp tổ chiều 7.12

ẢNH: NHẬT LINH

Tuy nhiên, đến nay Nghị quyết này đã hết hiệu lực. 6 tháng của năm học 2020 - 2021, giáo dục mầm non không còn được hỗ trợ theo Nghị định 01. Ông Sơn đề nghị lãnh đạo TP họp bàn để sớm có chính sách tiếp tục hỗ trợ giáo dục mầm non. “Chúng tôi không trình gì mới, cùng nội dung của Nghị định 01, chỉ xin kéo dài thêm vài năm nữa, ít nhất là đến năm học 2022 - 2023”, ông Sơn cho biết.
Trả lời đề nghị của đại biểu, ông Huỳnh Văn Hạnh, Giám đốc Sở Tư pháp cho biết tất cả các Sở ngành trên địa bàn TP.HCM đều rất ủng hộ việc hỗ trợ giáo dục mầm non theo Nghị định 01. Tuy nhiên, về mặt quy tắc xây dựng nghị quyết, khi một nghị quyết chuẩn bị hết hạn thì phải chuẩn bị nghị quyết cho giai đoạn kế tiếp. Vì vậy, để tiếp tục có chính sách hỗ trợ giáo dục mầm non, Sở Giáo dục - Đào tạo phải chuẩn bị lại và trình ở kỳ họp gần nhất của HĐND.
Ngoài ra, với chính sách đặc thù như hỗ trợ giáo dục mầm non, căn cứ khoản 3 điều 21 nghị định 163 của Bộ Tài chính, trước khi trình HĐND, các sở chủ trì là Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM phải có văn bản hỏi ý kiến của các bộ trực thuộc như Bộ Lao động, Bộ Nội vụ... “Về khoảng thời gian không được hỗ trợ, không có cơ sở pháp lý để nghị quyết thông qua bây giờ mà áp dụng lui trở lại. Vì vậy, chúng tôi rất chia sẻ việc này và nói rõ để đại biểu hiểu”, ông Hạnh nói thêm.
Nghị quyết 01/2014/NQ-HĐND của HĐND TP.HCM về hỗ trợ giáo dục mầm non TP.HCM quy định nhiều chế độ hỗ trợ đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục mầm non, nhóm trẻ từ 6 - 18 tháng tuổi, giáo viên mầm non mới ra trường.
Trong đó quy định:
Hỗ trợ thêm 25% tiên lương/tháng đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập.
Hỗ trợ thêm 35% tiền lương/tháng đối với cán bộ quản lý và giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng trực tiếp giảng dạy nhóm lớp 6 tháng đến 18 tháng tuổi.
Hỗ trợ giáo viên mầm non mới ra trường được tuyển dụng bắt đầu từ năm học 2014 - 2015 đến năm học 2016 - 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.