Cử tri TP.HCM đề nghị công khai chính sách giải quyết vấn đề Thủ Thiêm

Trung Hiếu
Trung Hiếu
04/12/2018 11:05 GMT+7

Cử tri TP.HCM đề nghị cần công khai, cụ thể chính sách giải quyết liên quan đến dự án Khu đô thị Thủ Thiêm và đặt ra việc giải quyết của người dân lên hàng đầu.

Sáng 4.12, kỳ họp thứ 12 HĐND TP.HCM khai mạc tại Hội trường Thành ủy TP.HCM. Dự kỳ họp có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân.
Tại kỳ họp, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM, báo cáo thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM về hoạt động tham gia xây dựng chính quyền thành phố năm 2018.
Bà Châu cho biết việc xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2) là đáp ứng kỳ vọng phát triển của TP.HCM. Hiện khu đô thị đã giải phóng mặt bằng trên 99%, thành phố đã rất nỗ lục và cơ bản hình thành nên khu đô thị mới.
Tuy nhiên, theo bà Châu, hiện giờ, khi nhắc đến Thủ Thiêm, cử tri và nhân dân TP.HCM vẫn còn bức xúc. Cử tri hoan nghênh lãnh đạo TP.HCM đã tổ chức các buổi tiếp xúc, lắng nghe thấu đáo những vấn đề liên quan đến người dân bị ảnh hưởng để có giải pháp phù hợp vì đây là vấn đề nhạy cảm, gây bức xúc trong dư luận.
Từ đó bà Châu đề nghị các chính sách giải quyết cụ thể, các kiến nghị, khiếu nại của người dân bị ảnh hưởng cần công khai, cụ thể, minh bạch và đặt ra việc giải quyết của người dân lên hàng đầu.
“Cử tri mong muốn lãnh đạo TP.HCM xử lý nghiêm, thấu tình, đạt lý các tổ chức, cá nhân có sai phạm trong quá trình triển khai thực hiện các dự án theo quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm”, bà Châu nói.
Bà Tô Thị Bích Châu phát biểu Ảnh: Ngọc Dương

Bà Châu cũng nêu ý kiến cử tri về vấn đề nhà hát giao hưởng sẽ được xây dựng ở Thủ Thiêm. Theo bà Châu, TP.HCM là trung tâm giao lưu quốc tế về kinh tế, khoa học, văn hóa nên rất cần những công trình xứng tầm. Cho nên việc xây dựng nhà hát giao hưởng thành phố là việc làm rất cần thiết, góp phần đáp ứng yêu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của người dân TP.HCM, nhất là khi TP.HCM đang thiếu nhiều công trình văn hóa có tầm cỡ.

“Nhà hát giao hưởng thành phố phải là công trình văn hóa đa năng mang bản sắc dân tộc Việt Nam, đặc biệt là bản sắc nam bộ Việt Nam”, bà Châu nói.


Tuy nhiên trong quá trình triển khai dự án cần tập trung ưu tiên hạ tầng giao thông hiện đại nối liền Q.1 và Q.2 một cách thông thoáng, thuận tiện, sau đó tiến hành xây dựng nhà hát nhân dịp 50 năm ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2025).

Đặc biệt cần chú trọng đến chất lượng công trình, có cơ chế giám sát chặt chẽ, không để ra tiêu cực trong quá trình thi công.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết Thành ủy, UBND TP.HCM rất quan tâm đến việc giải quyết vấn đề liên quan đến khu đô thị Thủ Thiêm.

Do đó, ngoài những nội dung giải quyết liên quan đến khu đô thị này, trong tháng 11.2018, lãnh đạo UBND TP.HCM đã có ba cuộc làm việc với lãnh đạo UBND (trong đó, có 5 Chủ tịch UBND TP.HCM) qua các thời kỳ  để làm rõ những vấn đề liên quan đến dự án Thủ Thiêm.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018; báo cáo về quyết toán ngân sách TP năm 2017; kết quả giải quyết kiến nghị cử tri; trình các tờ trình của UBND TP.HCM…

Dự kiến kỳ họp diễn ra trong 4 ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.