Cử tri Thủ Thiêm bỏ ra về tại buổi tiếp xúc đại biểu HĐND ở Q.2

Trung Hiếu
Trung Hiếu
26/07/2018 16:00 GMT+7

Chiều 26.7, Hội đồng nhân dân (HĐND) TP.HCM khóa 9 tiếp xúc cử tri Q.2 tại Nhà văn hoá P.Cát Lái, Q.2.

Tổ đại biểu (ĐB) này gồm có ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM; ông Nguyễn Hồng Hà, Phó ban Văn hóa xã hội HĐND TP.HCM và bà Nguyễn Thị Ngọc Hương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Q.2.
[VIDEO] Cử tri quận 2 bỏ về vì không gặp được đại biểu HĐND
14 giờ ngày 26.7, buổi tiếp xúc bắt đầu. Tuy nhiên trên bàn chủ tọa chỉ có ĐB Nguyễn Hồng Hà. Thấy hai ĐB còn lại vắng mặt, một số người dân tỏ ra không đồng ý để cuộc tiếp xúc cử tri diễn ra.
Ông Hà chủ động lên bục thông báo là bà Nguyễn Thị Ngọc Hương mới sinh em bé nên xin vắng mặt. Còn ông Nguyễn Văn Hiếu, ban đầu đã lên kế hoạch tiếp xúc cử tri nhưng mới đây được Thường trực Thành ủy TP.HCM giao nhiệm vụ tham gia đoàn công tác hỗ trợ lũ lụt, thiên tai ở miền Trung nên cũng xin vắng mặt.
Ông Hà cho biết thêm ngày 26.7 là hạn chót tiếp xúc cử tri và nhiệm vụ của ĐB là muốn thông báo tình hình cho người dân biết sau khi kỳ họp thứ 9 khoá 9 của HĐND TP.HCM diễn ra mới đây.
Tuy nhiên một số người dân vẫn không đồng ý với lý giải của ĐB Hà.
Ông Nguyễn Hồng Hà, Phó ban Văn hoá xã hội HĐND TP.HCM, tại buổi tiếp xúc cử tri Q.2 ngày 26.7 Ảnh: Ngọc Dương
Ông Hà giải thích thêm, việc ông Hiếu vắng mặt chưa được Ủy ban MTTQ Q.2, nơi tổ chức hội nghị, cập nhật. Thêm vào đó, Ban tổ chức đã gửi thư mời tới người dân nếu hoãn lại sẽ tạo hệ lụy không tốt. Ngoài ra, sau kỳ họp này, ông Hà đi công tác khoảng 2 tuần, sợ khó sắp xếp dự cuộc tiếp xúc cử tri.
“Hơn 20 năm rồi chúng tôi vẫn chờ được nữa nên đề nghị hoãn buổi tiếp xúc”, một người dân có tại buổi tiếp xúc lên tiếng.
Một người dân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri Ảnh: Ngọc Dương
14 giờ 25 cùng ngày (26.7), ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó chủ tịch UBND Q.2, cho hay liên quan dự án Thủ Thiêm, hiện Thanh tra Chính phủ vẫn đang làm và tiếp cận, tìm hiểu rõ nhiều vấn đề chứ không phải không thông tin hay trì hoãn như người dân nghĩ.
Buổi tiếp xúc cử tri tiếp tục diễn ra sau khi những hộ dân liên quan đến khu đô thị mới Thủ Thiêm bỏ về Ảnh: Ngọc Dương
Đến 14 giờ 45, sau nhiều tranh cãi, ông Hà thống nhất buổi tiếp xúc diễn ra vì buổi này còn ghi nhận, giải quyết nhiều vấn khác chứ không riêng gì dự án Thủ Thiêm.
Riêng việc tiếp xúc người dân liên quan dự án Thủ Thiêm sẽ được tổ chức vào một buổi khác trong tháng 8.2018.
Sau khi nghe ông Hà thông báo, 14 giờ 50 phút, nhiều người dân liên quan đến dự án Thủ Thiêm lục tục ra về. Ở trên bàn chủ tọa, một mình ĐB Hà tiếp tục điều hành tiếp xúc cử tri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.