Cử tri phản ánh với Bí thư Đinh La Thăng: Bán nhà mà lại không bán tường

27/11/2016 13:04 GMT+7

Cử tri phản ánh với Bí thư Đinh La Thăng chính quyền bán nhà ở nhưng không bán tường, không bán cầu thang, không bán đất hiên nhà, còn ban công chỉ bán một nửa... khiến các hộ dân khiếu nại suốt 8 năm nay.

Sáng 27.11, đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã tiếp xúc với cử tri Q.3. Đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã trực tiếp lắng nghe những khiếu nại của người dân.
Buổi tiếp xúc cử tri Q.3 còn có sự góp mặt của bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM), đại tá Ngô Tuấn Nghĩa, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM) và ông Lâm Đinh Thắng, Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM.
Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Xuân Minh, đại diện người dân ở số 116 Trần Quốc Toản (P.7, Q.3) đã trực tiếp phản ánh những kiến nghị tới Bí thư Đinh La Thăng.
Theo ông Minh, nhiều năm trước, người dân ở số 116 xin mua bổ sung phần diện tích nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước. Đây là diện tích nhà đất mà các hộ dân ở đây đã quản lý, sử dụng nhiều năm này, không tranh chấp, không vi phạm quy hoạch lộ giới…
Cử tri Nguyễn Xuân Minh chất vấn Độc Lập

Tuy nhiên, cũng theo ông Minh, UBND Q.3 bán nhà ở nhưng không bán tường, không bán cầu thang, không bán đất hiên nhà, còn ban công chỉ bán một nửa… Các hộ dân khiếu nại suốt 8 năm nay và đã phải làm đơn kiện UBND TP.HCM, UBND Q.3.

Thay mặt UBND Q.3, ông Võ Khắc Thái, Phó chủ tịch UBND Q.3 lên trả lời theo quy định pháp luật thì không được bán một phần diện tích trên cho các hộ dân. Riêng về diện tích ở phần sân trước nhà thì quận đang lấy ý kiến người dân rồi kiến nghị UBND TP.HCM bán cho người dân.

Ông Minh sau đó khẳng định: “Tôi mua muốn bức tường, nhà phải có tường mới thành nhà chứ. Giữa hai nhà có hai bức tường chứ không phải một bức tường chung như UBND Q.3 báo cáo UBND TP. Hai bức tường ai đi qua cũng thấy...".

Ông Võ Khắc Thái, Phó chủ tịch UBND Q.3, trả lời thắc mắc của người dân Ảnh: Độc Lập

Đại diện Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Q.3 trả lời trường hợp mà ông Minh khiếu nại hiện đang tranh cãi giữa các cơ quan chuyên môn do chưa xác định đó là nhà chung cư hay tập thể. Nếu là chung cư thì không bán tường, cột và phần diện tích sử dụng chung. Nếu là nhà tập thể thì việc bán sẽ được phân bổ theo tỉ lệ cho phù hợp. Sắp tới UBND Q.3 sẽ họp lấy ý kiến người dân để có quyết định cuối cùng.

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu Phó chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng có mặt tại hội nghị phải sớm chỉ đạo giải quyết dứt điểm, thỏa đáng khiếu nại của người dân trên cơ sở đúng quy định pháp luật và sớm báo cáo trong tháng 12 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.