Cử tri phản ánh khám bác sĩ gia đình phiền hà

02/04/2017 11:41 GMT+7

Một cử tri TP.HCM cho biết: 'Tôi tham gia chương trình Bác sĩ gia đình ở trạm y tế thấy cấp ít thuốc quá. Nhưng phiền hà nhất là sau khi có toa thuốc thì phải mang toa lên bệnh viện quận mới nhận được thuốc'.

Sáng 1.4, Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM phối hợp HĐND TP.HCM thực hiện Chương trình đối thoại cùng chính quyền TP với chủ đề về bác sĩ gia đình (BSGĐ).
Chương trình có sự tham gia của Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội, Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch...
Cử tri Nguyễn Vũ Minh (Q.10) gọi chất vấn trực tiếp: Tôi tham gia BSGĐ ở trạm y tế thấy cấp ít thuốc quá. Nhưng phiền hà nhất là sau khi trạm cấp toa thuốc thì bệnh nhân phải mang toa lên bệnh viện (BV) quận mới nhận được thuốc. Tại sao thuốc cấp toa dưới trạm mà phải lên quận nhận thuốc, trong khi tham gia BSGĐ là muốn được khám nhanh hơn. Một cử tri ở Q.Tân Phú thì chất vấn: Tôi muốn khám bệnh gần nhà cho tiện nên đến trạm y tế nhưng siêu âm, CT scanner... ở đây không có.
Về thuốc men ở trạm y tế ít, đại diện BV Q.10, Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội TP cho rằng do phòng khám BSGĐ ở trạm y tế Q.10 là trạm vệ tinh của BV quận nên bệnh nhân phải lên BV quận nhận thuốc. Tới đây, khi công nghệ thông tin thông suốt thì vấn đề này sẽ được tháo gỡ, bệnh nhân sẽ nhận thuốc ngay tại trạm y tế cũng như trạm có bác sĩ khám nhi.
Về việc bệnh nhân phải lên BV tuyến trên mới được siêu âm, CT scanner…, theo PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế, BSGĐ hay trạm y tế chỉ là nơi chăm sóc sức khỏe ban đầu, quản lý hồ sơ sức khỏe… nên việc đầu tư máy móc kỹ thuật cao là tốn kém. Sở Y tế sẽ có hướng là những bệnh nhân tham gia hệ thống BSGĐ khi có bệnh sẽ được giới thiệu lên tuyến trên và được ưu tiên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.