Cử tri nghi vấn có bảo kê, cản trở khi xử lý Tập đoàn Mường Thanh

20/12/2017 09:01 GMT+7

Có phải do có sự bảo kê, cản trở mà Hà Nội, các tỉnh bất lực trước sự coi thường pháp luật của Tập đoàn Mường Thanh?, một cử tri đặt câu hỏi.

Chiều 19.12, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung có cuộc tiếp xúc cử tri Q.Hoàn Kiếm sau kỳ họp thứ 5 HĐND TP. Cử tri Trịnh Thanh Phi (P.Cửa Đông) cho rằng tại kỳ họp vừa qua, Giám đốc Công an TP.Hà Nội giải trình Tập đoàn Mường Thanh của ông Lê Thanh Thản có 20.000 lao động, làm ăn ở 40 tỉnh thành, cả bên Lào, do đó cần huy động lực lượng điều tra viên khá đông vào cuộc xác minh nhưng phải thận trọng vì đụng đến nhiều người...
Cử tri Phi đặt câu hỏi: có phải do có sự bảo kê, cản trở mà Hà Nội, các tỉnh bất lực trước sự coi thường pháp luật của doanh nghiệp này?
Ông Nguyễn Đức Chung cho hay từ đầu năm 2016, sau khi Thanh tra TP có kết luận về vi phạm của Tập đoàn Mường Thanh, Ban Cán sự Đảng UBND TP đã chủ động báo cáo Thành ủy và chuyển toàn bộ hồ sơ sang Công an TP để tổ chức điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Thường trực Thành ủy cũng đã giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tất cả cán bộ từ cấp phường, cấp quận, huyện thuộc H.Thanh Trì và Q.Hoàng Mai. “TP đã xử lý hơn 20 cán bộ có liên quan đến trách nhiệm về mặt quản lý nhà nước. Thời gian tới, trong quá trình điều tra, Công an TP nếu phát hiện có những dấu hiệu vi phạm tiêu cực, sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật”, ông Chung nhấn mạnh.
Theo lãnh đạo TP, cần phải tôn trọng quá trình điều tra của cơ quan điều tra và các điều tra viên. Trách nhiệm của cơ quan điều tra là phải chứng minh hành vi sai và vi phạm đến đâu thì sẽ xử lý đến đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.