Cử tri mong các ĐBQH tương lai ‘hứa là phải làm’

10/05/2016 19:16 GMT+7

Cử tri kể cho các ứng cử viên ĐBQH trái cây mua về cúng nhưng để cả tháng trời không hư để dẫn chứng về an toàn thực phẩm và đề nghị các ĐBQH tương lai “đã hứa là phải làm”.

Ngày 10.5, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành TƯ Đảng, Bí thứ nhất TƯ Đoàn đã gặp gỡ các cử tri người Hoa, người Rắc lay của huyện Bắc Bình (Bình Thuận).
Tại hội trường Nhà văn hóa xã Hải Ninh, trước hơn 100 cử tri người Hoa, người Rắc lay thuộc các xã Hải Ninh, Bình An và Phan Điền, anh Lê Quốc Phong cho biết, nếu trở thành Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) anh sẽ “truy đến cùng” trách nhiệm của các cơ quan chức năng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) và đưa ra biện pháp nhằm chế tài các cơ sở vi phạm VSATTP vốn đang rất bức xúc hiện nay.
“Vấn đề VSATTP không còn là câu chuyện của các đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội mà đã len lỏi vào tận các vùng nông thôn. Hằng ngày biết bao nhiêu người dân đã và đang phải sử dụng thực phẩm bẩn mà không biết. Điều này hết sức tai hại và để lại hậu quả rất lớn về sau. Phải làm triệt để vấn đề này”, anh Lê Quốc Phong nói.
Tại cuộc tiếp xúc cử tri các xã Phan Điền, Hải Ninh, Bình An, Sông Bình và thị trấn Lương Sơn của huyện Bắc Bình, nhiều cử tri tập trung kiến nghị với các ứng cử viên ĐBQH các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội mà người dân quan tâm. Đó là vấn nạn tham nhũng, lãng phí, bảo vệ chủ quyền biển đảo và sự xuống cấp về đạo đức trong một bộ phận giới trẻ do tệ nạn ma túy, mại dâm
Cử tri Nguyễn Ngọc Mai (xã Bình An, huyện Bắc Bình) cho rằng, sắp tới các vị trúng cử ĐBQH cần tham mưu cho Quốc hội đổi mới công tác tiếp xúc cử tri. Sao cho ĐBQH được gặp dân ít nhất 2 lần/nhiệm kỳ.
Cử tri Nguyễn Ngọc Mai của xã Bình An, huyện Bắc Bình kiến nghị Quốc hội cần đổi mới công tác tiếp xúc cử tri Ảnh: Quế Hà
Phản ánh vấn nạn thực thẩm bẩn, cử tri Nguyễn Thị Mai xã Hải Ninh kể, bà mua trái cây về cúng, nhưng để cả tháng trời không hư hỏng.
“Như thế là thuốc bảo quản, là chất có hại chứ gì nữa. Nếu cứ thế này ăn vào thì chết mất”, bà Mai nói. Cử tri này kiến nghị các ĐBQH tương lai “đã hứa là phải làm, nói thì dễ nhưng làm không dễ”.
Nhiều cử tri còn kiến nghị phải có giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông, chống nạn suy thoái về về đạo đức, xuống cấp về văn hóa trong một bộ phận thanh niên hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.