Cử tri mong Bí thư Đinh La Thăng bớt ‘trảm’

04/08/2016 19:40 GMT+7

Một cử tri H.Hóc Môn (TP.HCM) nói, không ai muốn sai phạm, nếu có sai thì Bí thư Đinh La Thăng nhắc nhở để người làm sai có cơ hội khắc phục, sửa chữa.

Chiều 4.8, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa 14 đoàn ĐBQH TP.HCM gồm: Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng; quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP Trần Anh Tuấn và Giám đốc Sở Du lịch TP Văn Thị Bạch Tuyết tiếp xúc cử tri ở H.Hóc Môn.

Sau khi phản ánh những bất cập về Luật Xây dựng, việc thu phí ô tô và giải pháp thu hút khách du lịch đến TP.HCM, cử tri Nguyễn Văn Dũng, X.Thới Tam Thôn nói: "Những ngày này, ở đâu dân Hóc Môn cũng bàn tán Bí thư Thành ủy đi đến đâu trảm đến đó. Nếu đồng chí còn làm cao thì cũng nhẹ tay một chút. Không ai muốn sai phạm đâu nhưng nếu có làm sai thì đồng chí nhắc nhở hay xử lý nhè nhẹ để cho họ khắc phục, sửa chữa”.

Bí thư Đinh La Thăng nhận đơn phản ánh mà cử tri gửi gắm tại buổi tiếp xúc Độc Lập

Gần đây đi tiếp xúc cử tri ở Hóc Môn, sau khi dân phản ánh về nhà máy thép nằm trong khu dân cư gây ô nhiễm, ông Thăng đã đề nghị thay trưởng phòng TN-MT huyện này vì lý do không hoàn thành nhiệm vụ. Sau đó trưởng phòng TN-MT đã bị điều chuyển xuống làm chuyên viên ở phòng Nội vụ. Mới đây Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã công bố sai phạm liên quan đến quản lý đất đai ở Hóc Môn và lãnh đạo huyện này đã bị kỷ luật, phê bình.

Cũng tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã nêu lên những bức xúc mà người dân ở huyện đang gặp phải như tình trạng quy hoạch treo kéo dài, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, giao thông, giáo dục... Cử tri Nguyễn Hải Phú, X.Tân Hiệp phản ánh về việc Công ty TNHH Lê Thư (Tân Hiệp) sản xuất nhựa, nilon tái sinh gây ô nhiễm không khí khiến dân bị ảnh hưởng. Đã 2 năm nay người dân kiến nghị huyện, xã nhưng các đơn vị này không giải quyết được với lý do công ty này được Sở Kế hoạch đầu tư cấp giấy phép.

“Người dân thắc mắc tại sao ngành nghề gây ô nhiễm lại được cấp phép trong khu dân cư. Tôi đề nghị Bí thư Thành ủy yêu cầu xử lý để người dân được thở không khí trong lành”, ông Phú nói.

Ông Trương Thành Hỷ, X.Thới Tam Thôn nêu lên vấn đề mà theo ông là bất công. Đó là khi làm đường thì ngành giao thông thì chỉ lo làm quốc lộ; đường thì chỉ lo làm lòng đường khiến người dân không có vỉa hè để đi bộ.

Thay mặt các ĐBQH, Bí thư Đinh La Thăng đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri đối với TP và cả nước. Ngoài việc trả lời chất vấn tại cuộc tiếp xúc, ông Thăng cũng yêu cầu sở ngành, quận huyện phải trả lời bằng văn bản và nói rõ cụ thể thời gian giải quyết.

Với những vấn đề vượt quá thẩm quyền, các ĐBQH ghi nhận để gửi lên Chính phủ, bộ ngành giải quyết. Riêng về tình hình an ninh trật tự ở TP, ông Thăng khẳng định TP sẽ tiếp tục “đánh trúng, đánh mạnh” vào các băng nhóm tội phạm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.