Cử tri Long Thành chưa hài lòng giá bồi thường, tái định cư dự án sân bay

Lê Lâm
Lê Lâm
13/10/2020 19:03 GMT+7

Ông Võ Văn Thưởng cho rằng dự án sân bay Long Thành kéo dài qua nhiều thời kỳ, vì vậy khi giải phóng mặt bằng đòi hỏi chính quyền phải làm chặt chẽ; về phía người dân cũng phải hợp tác.

Ngày 13.10, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư cùng các đại biểu Quốc Hội (ĐBQH, tổ số 1 của Đồng Nai) đã có buổi tiếp xúc với cử tri H.Long Thành (Đồng Nai) trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.
Tại đây, các cử tri đã phản ánh đến đoàn ĐBQH nhiều vấn đề quan tâm như: ô nhiễm môi trường, hạ tầng giao thông… Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ nhiều ý kiến liên quan đến dự án sân bay Long Thành. Cụ thể, cử tri cho rằng mức giá đền bù, cấp suất tái định cư chưa thỏa đáng, và nỗi lo việc làm sau này.
Phát biểu về vấn đề này, ông Võ Văn Thưởng cho biết sân bay Long Thành là dự án lớn, là công trình trọng điểm quốc gia, khi hình thành và đi vào hoạt động sẽ đẩy mạnh tăng trưởng của đất nước, của Đồng Nai và vùng kinh tế trọng điểm phía nam.
Ông Thưởng nói, do dự án kéo dài qua nhiều thời kỳ, nhiều văn bản pháp luật nên khi tiến hành giải phóng mặt bằng đã gặp nhiều khó khăn, vì vậy đòi hỏi chính quyền cán bộ phải làm chặt chẽ; về phía người dân cũng phải hợp tác.
Cũng theo ông Thưởng, không dự án nào 100% người dân đều đồng tình ủng hộ, vì khi đi vào từng trường hợp cụ thể sẽ có nhiều tâm tư tình cảm, nguyện vọng khác nhau. Điều này đòi hỏi chính quyền phải làm khẩn trương và bám sát lịch sử đất đai của người dân để có giải pháp tháo gỡ.
Trong câu chuyện giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành nói riêng và các công trình, dự án khác nói chung, ông Thưởng cho rằng chuyện đất đai là muôn hình vạn trạng, khi thực hiện cần phải có lý có tình và phải bám sát quy định pháp luật, đồng thời vận động, giải thích cho người dân hiểu.

Bên trong nơi sắp xây dựng Sân bay Long Thành tỉ USD ở Đồng Nai

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.