Cử tri Đà Nẵng đề nghị khởi tố Vũ 'nhôm' thêm tội danh phản quốc

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
27/04/2018 13:15 GMT+7

Cử tri Đà Nẵng cho rằng Vũ 'nhôm' cần phải bị khởi tố thêm tội danh phản quốc.

Ngày 27.4, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri Q.Ngũ Hành Sơn chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14.
Đề cập đến công tác phòng chống tham nhũng, cử tri Lê Đức Sơn đề nghị đại biểu Quốc hội cần tăng cường vai trò giám sát của mình.
“Nếu giám sát sớm hơn thì những vấn đề nảy sinh trong thời gian gần đây của TP đã giải quyết tốt hơn”, ông Sơn nói và cho rằng, thời gian qua, nhiều cán bộ đã rơi vào vòng lao lý. Nếu trước đó, đại biểu Quốc hội tăng cường vai trò giám sát thì đã có những biến chuyển tốt hơn.
Liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm) đã bị khởi tố tội danh “cố ý làm lộ bí mật nhà nước”, khởi tố bổ sung tội danh “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, cử tri Sơn đề nghị Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng kiến nghị cơ quan điều tra bổ sung khởi tố thêm tội danh phản quốc. 
Cử tri Nguyễn Văn Phán cho biết, người dân đang rất phấn khởi vì công tác phòng chống tham nhũng không có vùng cấm như lời Tổng bí thư đã nói là “lò nóng thì củi tươi cũng cháy”.
Tuy nhiên, ông Phán cũng cho biết mình "rất tâm tư" khi vừa qua Bộ Công an khởi tố 5 người trong đó có 2 người là cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.
Tiếp thu ý kiến cử tri, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói: “Một số vụ việc dư luận quan tâm, liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ thì bà con đã biết rồi. Qua sự việc này và kết luận của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật một loạt cán bộ, Đảng viên trong năm 2017, đó là một câu chuyện buồn, nhưng xử lý làm sao để rút ra được bài học…”.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu tiếp thu ý kiến cử tri ẢNH: HOÀNG SƠN

“Việc công khai minh bạch các dự án, các quy hoạch, tránh đi các sai sót, các quyết định chủ quan của từng cá nhân đó là mục tiêu hiện nay Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Ban cán sự UBND TP và HĐND TP đang quyết tâm làm”.

Theo ông Nghĩa, thời gian vừa qua, HĐND TP.Đà Nẵng đã có những quyết định đồng hành cùng với UBND TP, làm tốt công tác giám sát.

“Với tốc độ phát triển nóng như vậy thì rất khó tránh khỏi sơ suất nhưng điều quan trọng hiện nay trong công tác, động cơ làm việc của cán bộ là phải tránh được sai sót mà vẫn giải quyết tốt theo nhu cầu mọi người dân”, ông Nghĩa nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.