Cử tri bức xúc việc người Trung Quốc đứng tên đất ven biển Đà Nẵng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
19/09/2019 13:09 GMT+7

Nhiều cử tri bức xúc trước việc người Trung Quốc đứng tên đất ven biển Đà Nẵng và đặt ra vấn đề có hay không việc 'núp bóng' người Việt để mua đất.

21 người Trung Quốc đứng tên đất ven biển 

Ngày 19.9, Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri H.Hòa Vang nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 14.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri Ngô Minh Hồng cho rằng người Trung Quốc đứng tên đất ven biển Đà Nẵng là một thực trạng đáng lo ngại. Ông Hồng cho rằng người Trung Quốc rót tiền mua đất là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng sốt đất, khiến nhiều người dân làm việc cả đời cũng không mua được một lô đất.

“Một tỉ đồng không mua được, họ sẽ bỏ ra 2 tỉ, 3 tỉ đồng để mua đất thông qua người Việt mình”, ông Hồng nói và đề nghị Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng và chính quyền TP.Đà Nẵng cần quan tâm đến vấn đề này.

Cử tri Ngô Minh Hồng bức xúc nêu các vấn đề về người Trung Quốc tại địa bàn Đà Nẵng

Ảnh: Hoàng Sơn

Một số cử tri cũng đề nghị làm rõ hiện đất ven biển Đà Nẵng thuộc Q.Ngũ Hành Sơn có bao nhiêu lô đất do người Trung Quốc đứng tên.

Trả lời vấn đề này, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng cho biết dọc các khu đô thị ven biển thuộc khu vực Sân bay Nước Mặn (Q.Ngũ Hành Sơn) hiện có 246 lô đất. Trong số này có 21 trường hợp người Trung Quốc đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trước đây, giấy chứng nhận quyền sử dụng những lô đất này được cấp cho cho người Việt Nam chứ không phải người Trung Quốc. “Tuy nhiên, trong quá trình hợp tác làm ăn, người Trung Quốc góp vốn, đóng cổ phần nên người Trung Quốc được đứng tên”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cũng cho biết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này hoàn toàn đúng quy định của pháp luật. “Còn có dấu hiệu hay không có dấu hiệu người Trung Quốc “núp bóng” mua đất thuộc về cơ quan điều tra”, ông Hùng nói.

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng trả lời các liên quan đến việc người Trung Quốc đứng tên đất ven biển

Ảnh: Hoàng Sơn

Cử tri đề nghị xử lý nghiêm người vi phạm

Cũng đề cập đến vấn đề người Trung Quốc đến địa phương, cử tri Ngô Minh Hồng đề nghị ngành chức năng cần phải xử lý nghiêm minh.

Theo ông Hồng, thời gian gần đây, số người Trung Quốc đến Việt Nam du lịch, làm ăn kéo theo đó là tình trạng người Trung Quốc vi phạm pháp luật, như: tổ chức đánh bạc ở Đà Nẵng, Hải Phòng; buôn bán, sản xuất ma túy ở Tây Nguyên và đặc biệt là vụ tổ chức sản xuất phim đồi trụy tại Đà Nẵng vừa bị Công an TP.Đà Nẵng phát hiện.

 “Họ vi phạm pháp luật. Mình lại còn tốn tiền lo chi phí cho họ về nước bằng xe du lịch rất sang trọng…”, ông Hồng tỏ ra bức xúc.

Liên quan đến người Trung Quốc tại địa bàn, ông Trương Quang Nghĩa, Trưởng đoàn ĐBQH, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết sẽ tiếp thu và sẽ phản ánh lại với Quốc hội, với cơ quan chức năng của Chính phủ, của Đảng…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.