Cử tri bức xúc chuyện sân golf trong sân bay

26/06/2017 06:32 GMT+7

Nhiều cử tri phản ánh, trong khi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tắc nghẽn cả trên không lẫn dưới đất thì việc tồn tại sân golf trong sân bay khiến người dân bức xúc.

Ngày 25.6, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM (đơn vị số 9) khóa 14 gồm Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM và ông Trần Anh Tuấn, quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, tiếp xúc cử tri H.Củ Chi, H.Hóc Môn.

tin liên quan

Sân golf Tân Sơn Nhất uy hiếp an toàn bay
Năm 2011, Báo Thanh Niên đã có loạt bài phân tích rất kỹ về những hệ lụy của dự án sân golf Tân Sơn Nhất nhưng sau đó, dự án này vẫn được tiến hành xây dựng.
Nhiều cử tri phản ánh, trong khi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tắc nghẽn cả trên không lẫn dưới đất thì việc tồn tại sân golf trong sân bay khiến người dân bức xúc. Cử tri Phạm Kháng, ấp Trung, xã Tân Thông Hội (H.Củ Chi) đề nghị đại biểu Quốc hội TP.HCM cho biết chính kiến về việc xây dựng sân golf đó là đúng hay sai.
Về vấn đề Biển Đông, theo ông Kháng, trong những năm qua Trung Quốc lấn chiếm gần hết Biển Đông, vi phạm chủ quyền lãnh thổ VN. “Tàu ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm chìm, cướp bóc ngư cụ, tài sản mà cứ nói tàu lạ. Đề nghị đại biểu cho biết chính kiến của Quốc hội trước vận mệnh đất nước”, ông Kháng nhấn mạnh.
Trả lời về vấn đề sân golf, ông Nguyễn Thiện Nhân cho hay việc ra đời của sân golf trước đây là có đề xuất từ Bộ Quốc phòng lên Chính phủ và các ban ngành. Cho nên theo ông Nhân, việc sân golf ra đời là đúng quy trình. Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại, nhu cầu hàng không tăng cao nên cần xem xét tới khả năng mở rộng sân bay. Với tư cách là một công dân TP hơn 23 năm, ông Nhân đã viết thư cho Thủ tướng đề nghị chưa thông qua đề xuất mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất mà Bộ GTVT đã trình Thủ tướng vì phương án này không xem xét sử dụng sân golf.
Tuần qua, Thủ tướng cùng đại diện 15 bộ ngành làm việc với lãnh đạo TP.HCM, trong đó cũng đề cập đến vấn này. Tại buổi họp, thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định với Thủ tướng, lãnh đạo các bộ ngành và TP.HCM rằng nếu TP.HCM có nhu cầu sử dụng sân golf để mở rộng sân bay thì Bộ Quốc phòng sẵn sàng chuyển giao vì cái chung của đất nước.
Ông Nhân cũng cho biết, TP.HCM huy động, tập hợp lực lượng trí thức và những chuyên gia hàng không, phi công để lập nhóm nghiên cứu đề án mở rộng sân bay để cuối năm trình Chính phủ.
Về quan hệ với Trung Quốc, ông Nhân cho hay phương châm của VN là xây dựng láng giềng hữu nghị. “Như vậy láng giềng là phải phấn đấu quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện, nhưng cũng có lúc láng giềng làm không đúng với ý mình và không đúng luật pháp thì mình phải nói. Trong đó có vấn đề Trung Quốc xây dựng các đảo ở Biển Đông thì mình phải nói...”, ông Nhân nói.
“Chúng ta không bao giờ quên xương máu của ông cha hàng ngàn năm đã mở mang, xây dựng đất nước, xương máu 2 triệu liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc chiến tranh bảo vệ đất nước để chúng ta được ngồi đây. Hàng chục triệu gia đình VN vẫn đang chịu nỗi đau mất ông bà, cha mẹ, con cái trong chiến tranh. Cho nên tôi khẳng định, chúng ta luôn thúc đẩy tình hợp tác hữu nghị, các quyền theo pháp luật quốc tế, nhưng cũng sẵn sàng bảo vệ đất nước khi cần thiết”, ông Nhân nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.