Cử tri 6 xã biên giới Quảng Nam đi bỏ phiếu bầu cử sớm

Mạnh Cường
Mạnh Cường
16/05/2021 14:54 GMT+7

Sáng 16.5, cử tri của 6 xã vùng biên giới H.Nam Giang (Quảng Nam) gồm: Đắc Pring, Đắc Pre, Đắc Tôi, La Dêê, La Êê và Chơ Chun đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026).

Theo đó, có 24 điểm bầu cử với 4.800 cử tri tham gia bầu cử sớm. Tại các điểm bầu cử đều bố trí lực lượng là công an, biên phòng đảm bảo an toàn công tác bầu cử. Thông tin về các ứng viên được dán trước bảng tại các điểm bầu cử để cử tri tìm hiểu, nắm rõ. Không khí diễn ra trật tự.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng (ở giữa), Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam chỉ đạo bảo đảm an ninh để bảo vệ công tác bầu cử sớm ở 6 xã biên giới Quảng Nam.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, các cử tri tham gia bỏ phiếu được lực lượng y tế đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, ngồi giãn cách lần lượt bỏ phiếu vào thùng. Đối với những cử tri bị khuyết tật, các tổ bầu cử sẽ mang thùng phiếu đến tận nhà để cử tri thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình.

Ông Lê Văn Hường, Bí thư Huyện ủy Nam Giang, cho biết 100% cử tri tại 24 điểm bỏ phiếu của 6 xã biên giới đã hoàn thành việc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021 – 2026). Các cử tri đi bỏ phiếu đã phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài, đủ tiêu chuẩn xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri Zơrâm Hìn chia sẻ ông rất vui khi được thực hiện quyền bầu cử sớm. Hôm nay gia đình ông đều ở nhà, chuẩn bị từ sáng sớm để đến điểm bầu cử. “Đây là ngày hội lớn của toàn dân nên chúng tôi rất phấn khởi. Chúng tôi đi bỏ phiếu là để lựa chọn những ứng cử viên người có đức, có tài, truyền đạt tâm tư, nguyện vọng của bà con để đưa kinh tế địa phương ngày một phát triển”, ông Zơrâm Hìn bày tỏ.

Đánh giá nhanh về công tác bầu cử, ông Trần Xuân Vinh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, cho rằng các điểm bầu cử đã có sự chuẩn bị chu đáo, từ điểm chính đến các thùng phiếu phụ. Thùng phiếu phụ đến với cử tri tận nhà đảm bảo quy định, các thành phần đầy đủ. Việc bầu cử sớm đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, đúng quy định, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh Quảng Nam, cho biết bầu cử sớm tại 6 xã vùng biên giới H.Nam Giang được xem là đợt diễn tập về công tác tổ chức bầu cử của tỉnh. Từ kết quả bầu cử sớm này, UBND tỉnh sẽ họp đánh giá, rút kinh nghiệm chỉ đạo chung, cũng như phổ biến kinh nghiệm tổ chức bầu cử đến từng tổ bầu cử, khu vực bỏ phiếu trên toàn tỉnh.

Cử tri đến bỏ phiếu đều mang khẩu trang phòng chống dịch Covid-19.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Cử tri xếp hàng giữ khoảng cách

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Ông Lê Văn Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam kiểm tra công tác bầu cử tại xã La Dêê

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Thông tin về các ứng viên được dán trước bảng tại các điểm bầu cử để cử tri tìm hiểu, nắm rõ.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Cử tri địu con đến bỏ phiếu.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Chỗ ngồi dành cho các cử tri đến bỏ phiếu bình được giữ khoảng cách đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh Quảng Nam kiểm tra công tác bầu cử tại xã La Êê.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Hướng dẫn, viết hộ người dân.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Cử tri bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026).

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Cán bộ biên phòng công tác tại xã biên giới đi bỏ phiếu.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Người dân bỏ phiếu

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Rất đông cử tri vùng biên địu con đi bầu cử sớm.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.