Cụ ông 90 tuổi tử vong sau khi nhổ răng: Chưa xác định được nguyên nhân

28/11/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ cụ ông 90 tuổi tử vong sau khi nhổ răng ở phòng khám tư (tại Mỹ Tho, Tiền Giang), lãnh đạo ngành y tế Tiền Giang cho biết do không tiến hành giải phẫu tử thi nên chưa thể kết luận được nguyên nhân tử vong.

>> Cụ ông 90 tuổi chết sau khi nhổ răng ở phòng khám tư


Phòng khám nha khoa Phong Vũ, nơi thực hiện việc nhổ răng cho cụ Sáng

Chiều 28.11, bác sĩ Trần Thanh Thảo, quyền Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, sở đã tiến hành kiểm tra, theo đó phòng khám nha khoa Phong Vũ có giấy phép và bác sĩ Lê Phong Vũ làm đúng quy trình. Do hai bên quen biết nhau nên gia đình ông Sáng không yêu cầu giải phẫu tử thi và cam kết không khiếu nại”.

Cũng theo bác sĩ Thảo thì “bệnh nhân tử vong có thể là do đột quỵ, nhưng vì không giải phẫu tử thi nên nguyên nhân chưa xác định được”.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, trưa 27.11, ông Trần Văn Sáng (90 tuổi, ngụ khu 1, thị trấn Chợ Gạo, Tiền Giang) được người thân đưa đến phòng khám nha khoa của bác sĩ Lê Phong Vũ (số 51 - 53 đường Hùng Vương, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang) để nhổ răng vì bị đau nhức. Sau khi được nhổ răng, ông Sáng ra phía trước ngồi chờ con tới đón thì bị ngất xỉu và được đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong.

Ngay sau đó, Công an thành phố Mỹ Tho và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tiền Giang đã tới hiện trường, lập biên bản, lấy lời khai.

Nhưng do phía gia đình ông Sáng “cam kết không khiếu nại”, vì vậy, cơ quan điều tra đã cho gia đình đưa thi thể ông Sáng về nhà, không tiến hành giải phẫu tử thi.

Trao đổi về vấn đề này với Thanh Niên Online chiều 28.11, đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó giám đốc Công an Tiền Giang, giải thích: “Vì phía gia đình cho biết ông Sáng có tiền sử bệnh cao huyết áp, đồng thời cam kết không thắc mắc, khiếu nại nên tối qua chúng tôi đã làm thêm một bước là mời đại diện chính quyền, đoàn thể ở địa phương tới chứng kiến trước khi cho gia đình tẩm liệm.

Một bác sĩ (đề nghị không nêu tên) đang làm việc tại Bệnh viện đa khoa Tiền Giang nhận xét: “Đúng quy trình thì bác sĩ Vũ phải kiểm tra huyết áp, bởi vì ông Sáng lớn tuổi, là đối tượng có nguy cơ cao. Theo tôi biết, trong khi nhổ răng người ta thường sử dụng Adrenaline. Đây là loại thuốc tê, gây co mạch, cầm máu nhưng chống chỉ định cho người bị cao huyết áp”.                     

Phương Hà

>> Bé gái tử vong sau tiêm Quinvaxem: Không phải do vắc xin
>> Một năm 2 trẻ tử vong tại phòng khám tư Hương Sơn
>> Thêm một công nhân tử vong trong vụ tai nạn hầm lò tại Uông Bí
>> Tử vong do bị gương chiếu hậu đâm thủng cổ
>> Điều tra vụ dân phòng đuổi người vi phạm giao thông dẫn đến tử vong
>> Cha tử vong, 2 con nhập viện do nghi ngộ độc cá
>> Vụ tai nạn kinh hoàng ở Ninh Thuận: Thêm 1 nạn nhân tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.