Cụ ông 83 tuổi lập kỷ lục leo núi

17/01/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Sáng 17.1, tại Bình Dương, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã tổ chức trao xác nhận cho 3 kỷ lục Việt Nam, trong đó có kỷ lục leo núi của một cụ ông 83 tuổi.

(TNO) Sáng 17.1, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam (Vietkings) tổ chức trao 3 kỷ lục Việt Nam tại Bình Dương, trong đó một cụ ông 83 tuổi đã xác lập kỷ lục Việt Nam về leo núi.

Cụ ông 83 tuổi xác lập kỷ lục leo núi 1
Cụ Huỳnh Văn Ráng nhận kỷ lục Việt Nam

Cụ Huỳnh Văn Ráng (sinh ngày 7.11.1931, ngụ phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương) là người đã xác lập kỷ lục “Người cao tuổi 3 lần chinh phục đỉnh Phanxipang”.

Lần đầu tiên vào năm 2007, lúc đó cụ Huỳnh Văn Ráng ở tuổi 77, cụ đã chinh phục ngọn núi Phanxipang ở độ cao 2.900 mét. Đến các năm 2010 và 2013, cụ Ráng tiếp tục leo lên ngọn núi được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”.

Để có được sức khỏe dẻo dai, cụ Ráng cho biết mình vẫn thường xuyên tập thể dục, ăn uống điều độ và luyện tập leo núi nhân tạo cao 16 mét.

Cụ ông 83 tuổi xác lập kỷ lục leo núi
Bình gốm mạ vàng xác lập kỷ lục Việt Nam

Cùng dịp này, Vietkings cũng đã trao kỷ lục cho sản phẩm bình trà mạ vàng 24k lớn nhất Việt Nam có tên “Đại ấm Lạc Hồng” của Công ty TNHH Cường Phát (Bình Dương).

Sản phẩm lò nung gốm do ông Lê Thành Công (Chủ doanh nghiệp tư nhân Thống Nhất, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) thiết kế, sản xuất cũng được Vietking xác lập kỷ lục Việt Nam là "lò nung gốm ưu việt nhất".

Tin, ảnh: Đỗ Trường 

>> Để leo núi an toàn
>> Ngoại giao leo núi
>> Leo núi giữa lòng thành phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.