Cụ già 76 tuổi bị lừa mua thuốc chữa 'ung thư mắt' giá 40 triệu đồng

15/04/2017 15:24 GMT+7

Ngày 15.4, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) tổ chức truy tìm nhóm lừa đảo bán thuốc chữa u xơ mắt giá “trời ơi” xảy ra trên địa bàn.

Theo tường trình của cụ N.T.H. (76 tuổi, ngụ đường Hai Bà Trưng, P.6, TP Đà Lạt), khoảng 8 giờ ngày 14.4, cụ H. đi chợ mua thức ăn thì gặp hai người phụ nữ giới thiệu tên là Hà và Hương.
Người tên Hà tự xưng là bác sĩ đa khoa, khi nhìn vào mắt của cụ H. liền phán có “dấu hiệu lạ” trong hốc mắt, đây là triệu chứng của bệnh ung thư mắt và nghi cụ H. bị cả bệnh khớp. Hà đề nghị cụ H. tới gặp một “giáo sư” để khám lấy thuốc. Còn Hương “động viện cụ H.:“ Cháu cũng đến giáo sư lấy thuốc cho mẹ cháu đây”.
Bà H. cho biết không hiểu vì sao bà chịu lên xe cho Hà chở đi. Sau khi chạy xe dọc đường Phan Đình Phùng, rẽ vào một con hẻm, khi thấy một người đàn ông chạy xe máy ngang qua, Hà liền nói vị “giáo sư” đây rồi.
Hà nhờ “giáo sư” khám mắt cho cụ H., sau đó, "giáo sư" nói phải đi hội thảo và đưa cho cụ H. 5 gói thuốc với giá 40 triệu đồng. Cụ H. nói không có tiền thì Hương nói trả giúp.
Sau đó, Hà chở cụ H., còn Hương tự lái xe về nhà cụ H. Đến nhà, cụ H. mở tủ lấy 40 triệu đồng đưa cho Hà và Hương. Sau khi Hà và Hương rời khỏi nhà cụ H. mới bừng tỉnh gọi điện báo cho con gái.
Chiều 14.4, con gái cụ Hường trình báo vụ việc đến cơ quan công an.
Hiện Công an TP. Đà Lat đang tạm giữ 5 gói thuốc, khoảng 100g/gói, cùng 1 tờ giấy in hàng chữ “Tinh chất hạt thảo sơn” - Hiệp hội Đông Nam Á và công dụng, liều dùng… nhưng lại không có địa chỉ liên lạc.
Theo một số chuyên gia y tế tại Đà Lạt, số hạt trên thực chất là hạt muồng có nhiều trong tự nhiên, chỉ có tác dụng chữa bệnh mất ngủ, mát gan nhưng giá trị không cao.

tin liên quan

Vẫn truy tố Hoa hậu Phương Nga lừa đảo 16,5 tỉ đồng
Chiều 12.4, TAND TP.HCM cho hay đã nhận được cáo trạng và hồ sơ vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến bị can Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, quốc tịch VN và Nga, là Hoa hậu người Việt tại Nga) và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.