Cư dân chung cư Sài Gòn hoang mang vì kiến ba khoang cắn người

24/09/2015 19:30 GMT+7

(TNO) Nhiều cư dân sống tại khu chung cư Era Town (Q. 7, TP.HCM) phải tìm đến bác sĩ da liễu để điều trị vết thương do kiến ba khoang cắn.

(TNO) Nhiều cư dân sống tại khu chung cư Era Town (Q. 7, TP.HCM) phải tìm đến bác sĩ da liễu để điều trị vết thương do kiến ba khoang cắn.

Những ngày qua, các hộ dân sống tại khu dân cư Era Town luôn trong tình trạng thấp thỏm vì kiến ba khoang xuất hiện nhiều bất thường và càng lo sợ hơn vì nọc độc kiến ba khoang rất mạnh.

Là nạn nhân của kiến ba khoang, chị Phạm Phương Diệu (36 tuổi, cư dân sống tại nhà A4) cho biết: “Khi vừa bị kiến ba khoang cắn thì ngay lập tức vùng da chân tôi phồng rộp rất khó chịu. Qua ngày hôm sau bắt đầu mưng mủ tôi sợ bị nhiễm trùng nên phải đến ngay bệnh viện da liễu để khám và điều trị”.
Chị Diệu cũng cho biết, trước đó chồng chị là anh Hồ Anh Dũng cũng bị kiến ba khoang cắn nhưng chủ quan tự mua thuốc về nhà điều trị. Vì vậy, vết thương lâu lành và sau phải tiểu phẫu cắt bỏ phần thịt đã bị áp se.
Chưa hết bàng hoàng vì cứ tới mùa mưa loại kiến đáng sợ này lại xuất hiện, chị Nguyễn Thị Yến (34 tuổi, cư dân sống tại nhà A5) kể: “Kiến ba khoang thường xuất hiện mỗi khi có ánh đèn, tức là từ khoảng 18 - 19 giờ. Cứ đến giờ này là gia đình tôi lại đóng kín cửa nhưng không hiểu sao chúng vẫn chui được vào trong nhà, thậm chí là lẫn cả vào đệm. Loại kiến này tấn công bất kể người lớn hay trẻ em. Vì vậy, gia đình tôi phải kiểm tra kỹ lưỡng đệm, mền, gối trước khi đi ngủ”.
Chị Yến cũng cho biết những người dân sống tại khu chung cư này không xa lạ gì với kiến ba khoang, nhưng năm nay đây là lần đầu tiên loài này xuất hiện nhiều đến như vậy.
Nhiều người hoang mang lo sợ vì sự xuất hiện nhiều một cách bất thường của kiến ba khoang - Ảnh chụp màn hìnhNhiều người hoang mang lo sợ vì sự xuất hiện nhiều một cách bất thường của kiến ba khoang - Ảnh chụp màn hình
Trên group dành cho những người sống tại chung cư Era Town, chị Nguyễn Thị Hoàng Quyên chia sẻ vào lúc 23 giờ ngày 21.9: “Thật khủng khiếp, giờ này mà 2 vợ chồng mình còn phải chiến đấu với hơn 30 con kiến ba khoang. Thấy 1 em đang bò qua bò lại “hù” thằng nhóc nhà mình, kiểm tra thì hỡi ôi, rất nhiều con đang bò lăng nhăng các vách tường gần bóng đèn. Kiểm tra hết nhà mới tá hỏa là có hơn 30 em đang “dạo chơi quanh nhà”. Mới vật lộn và hỏa thiêu xong. Không phát hiện sớm chắc cả nhà ngủ trên đống kiến ba khoang".
Nhiều người sống trong chung cư cũng gặp cảnh tương tự như chị Quyên, hốt hoảng lo sợ vì tình trạng kiến ba khoang xuất hiện nhiều bất thường và cùng nhau chia sẻ cách trị những vết thương do loại kiến này gây ra.
Ngày 24.9, ông Lê Hồng Thanh, Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ The Era Town thông tin: “Công ty chúng tôi có ký hợp đồng phun thuốc diệt côn trùng đều đặn 2 lần/tháng với Công ty TNHH tư vấn phát triển Phương Nam. Tôi bảo đảm kiến ba khoang này từ nơi khác đến chứ không phải xuất phát từ chung cư nên chúng tôi không thể kiểm soát hết được. Với những căn hộ có kiến ba khoang xuất hiện thì có thể liên hệ đến số đường dây nóng của Ban quản lý để được hỗ trợ phun thuốc xịt miễn phí. Tuy nhiên, tính đến nay ban quản lý mới nhận được phản ánh của đúng 3 căn hộ”.
Vết thương do kiến ba khoang cắn thường mưng mủ và để lại sẹo - Ảnh chụp màn hìnhVết thương do kiến ba khoang cắn thường mưng mủ và để lại sẹo - Ảnh chụp màn hình
Theo ghi nhận của chúng tôi, tại chung cư Era Town nhiều hộ gia đình phải vất vã đối mặt với hiểm họa: kiến ba khoang bành trướng.
Chiều cùng ngày, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM cũng cho biết: “Khu vực có nhiều bụi cỏ và đất trống chính là điều kiện để kiến ba khoang làm ổ. Hiện tại thành phố chưa nhận được báo cáo của Trung tâm y tế dự phòng Quận 7. Nhưng đối với loại kiến này thì phải tìm được ổ trước, sau đó phía trung tâm sẽ dùng hóa chất để diệt tận gốc”.
Được biết, khu chung cư Era Town có 9 nhà chia thành 2 khu với 3026 căn hộ, được đưa vào hoạt động từ đầu năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.