Cư dân chung cư Bùi Viện còn vướng mắc trước ngày di dời

Trác Rin
Trác Rin
14/06/2019 07:23 GMT+7

Nhiều cư dân ở chung cư 155 - 157 Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM) bày tỏ thái độ không hài lòng và yêu cầu làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc chọn nhà tạm cư.

Tối 13.6, UBND P.Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM), tổ chức hội nghị tiếp xúc, thông tin một số nội dung liên quan đến việc thực hiện phương án di dời, bố trí tạm cư cho các hộ dân chung cư 155 - 157 Bùi Viện.
Tại hội nghị, nhiều cư dân bày tỏ thái độ không hài lòng và yêu cầu làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc chọn nhà tạm cư. Ông Lương Quí Hòa, Trưởng ban Bồi thường giải phóng mặt bằng Q.1, cho biết việc chọn nhà tạm cư dựa vào thời gian đăng ký. Nếu ai đăng ký trước sẽ được ưu tiên nhận nhà tại vị trí đăng ký.
Giải đáp về số tiền hỗ trợ di dời đến nay vẫn chưa được nhận, ông Hòa cho biết mọi thủ tục về kinh phí đã hoàn tất, hôm nay (14.6), cư dân có thể nhận tiền hỗ trợ nếu đồng ý di dời.
Trước đó, UBND Q.1 có phương án tổ chức di dời và bố trí tạm cư các hộ dân tại chung cư Bùi Viện đã xuống cấp nặng. Mỗi hộ dân sử dụng 1 căn hộ ở chung cư này được lựa chọn 1 căn hộ trong danh sách quỹ nhà tạm cư, trong đó ở Q.1 (6 căn); Q.4 (1 căn); Q.Bình Thạnh (20 căn); xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh (100 căn). Trường hợp người dân không nhận nhà tạm cư sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà với mức tối đa không quá 15 triệu đồng/hộ/tháng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.