Cư dân Carina Plaza phá khóa cửa, xin lấy xe sau hỏa hoạn thảm khốc

24/03/2018 14:32 GMT+7

Trong sáng và trưa 24.3, nhiều người dân chung cư Carina Plaza sốt ruột khi chưa thể lấy được phương tiện đi lại do khu vực hầm xe vẫn bị phong tỏa sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

Chia sẻ với PV Thanh Niên vào trưa 24.3, nhiều người dân ở chung cư Carina Plaza (Q.8, TP.HCM) rất lo lắng vì họ vẫn chưa nhận được thông báo chính thức về thời gian bàn giao lại nhà và phương tiện trong tầng hầm sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng làm 13 người tử vong vào rạng sáng 23.3.
Do không thể ở tại chung cư này trong thời gian dài nên nhiều người đến đề nghị được lấy xe máy, ô tô ra để có phương tiện đi làm. Tuy nhiên, đại diện Ban quản trị chung cư và chủ đầu tư cho biết hiện cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc nên toàn bộ phương tiện bên trong chưa thể lấy ra được.

Ông Trần Văn Phương (ở tầng 4 chung cư Carina Plaza) cho biết gia đình ông có 3 chiếc xe máy để dưới hầm chưa biết hiện trạng ra sao.  “Nếu không ảnh hưởng thì phải cho lấy xe ra để đi làm chứ”, ông Phương nói.

Bên trong chung cư Carina Plaza sáng 24.3 Ảnh: Cư dân cung cấp
Quang cảnh bừa bộn sau hỏa hoạn bên trong chung cư Carina Plaza Ảnh: Cư dân cung cấp

Trong sáng 24.3, các hộ dân đã được công an và đại diện ban quản lý chung cho phép vào nhà. Tuy nhiên, nhiều người không thể vào nhà do cửa đã bị khóa kín.

Một số hộ dân đã phải thuê thợ sửa khóa để phá khóa vào nhà để kiểm tra tài sản.

Sáng cùng ngày (24.3), trả lời thắc mắc của người dân về thời gian khắc phục sự cố để được về nhà ở (tại các khu vực không bị ảnh hưởng do vụ cháy nhưng bị cúp điện, cúp nước - PV), đại diện ban quản trị cho biết khi có thông tin sẽ triển khai xuống sớm nhất đến các cư dân.
Nhặt được giỏ xách của nạn nhân tử vong trong vụ cháy
Sáng 24.3, trong lúc lên căn hộ của mình ở tầng 1, block A chung cư Carina Plaza để thu dọn và lấy vật dụng cần thiết, anh Trần Đình Tiến nhặt được một giỏ xách màu đen rơi ở tầng trệt. Bên trong giỏ có nhiều giấy tờ, thẻ ATM, giấy phép lái xe mang tiên T.B.C.H (sinh năm 1994) và hơn 10 triệu tiền mặt.
Sau khi tìm hiểu, thấy tên trên giấy tờ trùng tên nạn nhân tử vong trong vụ cháy rạng sáng 23.3, người dân đã trình báo công an để tìm thân nhân chủ giỏ xách trả lại.
Những vật dụng được tìm thấy trong giỏ xách Ảnh: Thanh Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.