Cụ bà 93 tuổi nghi bị ngược đãi: ‘Sẽ đề nghị công an làm rõ’

27/01/2015 13:45 GMT+7

(TNO) Sáng 27.1, UBND phường 2, quận Tân Bình (TP.HCM) cử đoàn kiểm tra xuống nhà số 8 Cửu Long để làm rõ nội dung clip quay cảnh một cụ già nghi bị ngược đãi phát tán gây bức xúc trong cộng đồng mạng.

(TNO) Sáng 27.1, UBND phường 2, quận Tân Bình (TP.HCM) cử đoàn kiểm tra xuống nhà số 8 Cửu Long  để làm rõ nội dung clip quay cảnh một cụ già nghi bị ngược đãi phát tán gây bức xúc trong cộng đồng mạng. Lãnh đạo phường 2 khẳng định sẽ đề nghị công an vào cuộc làm rõ vụ việc.

Video clip quay lại cảnh được cho là có tình trạng đánh, chửi cụ bà Nguyễn Thị Kim
Phân trần với đoàn kiểm tra và phóng viên, bà Nguyễn Thị Kim Duyên, người bị cho ngược đãi mẹ mình là cụ Nguyễn Thị Kim (93 tuổi, ở cùng nhà) nói không hề có chuyện chửi mắng hay ngược đãi mẹ mình như cảnh quay trong clip.

Bà Duyên cho biết cụ Kim sống cùng mình từ nhiều năm nay. Phần lớn chuyện ăn uống, tắm rửa, nghỉ ngơi của cụ Kim đều do bà Duyên lo liệu. Do tuổi cao, sức yếu và tai bị lãng nên khi nói chuyện cụ Kim không nghe rõ. Thành ra mỗi lần nói chuyện, bà Duyên phải nói thật to, mẹ mình mới nghe được.

Nhớ về cảnh quay trong clip giống như ngược đãi phát tán trên mạng, bà Duyên cho biết chiều hôm đó cụ Kim đòi lên lầu để thắp hương cho chồng và thăm mấy đứa cháu. Cụ Kim leo lên một lần và được bà Duyên dắt xuống rồi bảo đừng đi nữa nguy hiểm lắm. Thế nhưng nhân lúc con gái bận việc không để ý, cụ Kim lại đi lên lầu.

Cụ Kim nói chuyện với hàng xóm sáng 27.1 - Ảnh: Độc Lập

“Tôi thấy thế rất bực mình nên dặn dò bà đừng đi. Vì bà điếc không nghe nên tôi phải ghé sát tai hét thật to. Còn trong clip quay giống như tôi lấy tay đánh vào tay mẹ mình thực ra không phải mà đó là tôi cầm đôi tất quất vào tay mình. Clip quay từ xa không rõ nên cứ tưởng tôi đánh mẹ mình”, bà Duyên phân trần.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cụ Kim có bốn người con, ba gái một trai. Từ khi chồng mất cách đây vài năm, cụ Kim ở chung với bà Duyên. Mẹ con cụ Kim ở phòng sau, phía trước là gia đình người con trai ở. Mặt tiền nhà cho thuê bán hàng ăn.

Khi đoàn kiểm tra phường 2 đến làm việc, cụ Kim đang nói chuyện với người con dâu và hàng xóm. Nhìn bề ngoài, cụ Kim khá khỏe so với tuổi. Khi nói chuyện mọi người phải ghé sát và nói thật to nhưng cụ cũng nghe câu được, câu mất. Lâu lâu cụ lại mỉm cười với mọi người.

Là tổ trưởng tổ dân phố 58, khu phố 6 của phường 2, lại có nhà nằm phía sau nhà cụ Kim, ông Văn Đình Hòa cho biết đã xem clip trên mạng. Tuy nhiên ông Hòa khẳng định cảnh quay trong clip này chưa thể khẳng định bà Duyên bạo hành mẹ mình.

Bà Duyên phân trần những lời to tiếng như trong clip là do mẹ mình bị điếc - Ảnh: Độc Lập

“Cụ Kim bị điếc nên muốn cho cụ nghe phải hét thật to vào tai. Tôi sống gần thi thoảng qua nhà chơi nên khẳng định cụ Kim không bị bạo hành đâu. Đôi khi người con gái phải nói to để cho cụ nghe rõ thôi. Tuy nhiên, những lời nói và hành động quay trong clip khá phản cảm, cần rút kinh nghiệm”, ông Hòa nói.

Bà Lê Thị Thu Trà, Phó chủ tịch UBND phường 2 cho biết đây là lần thứ hai đoàn kiểm tra làm việc với gia đình. Chiều qua, sau khi nhận được thông tin phản ánh, lãnh đạo phường cũng đã kiểm tra đột xuất.

Bà Trà khẳng định không có chuyện cụ Kim bị ngược đãi như một số thông tin trên mạng. Mà bản chất vấn đề là trong khi tức giận và do mẹ mình bị điếc, người con gái đã có những lời lẽ to tiếng gây hiểu nhầm.

“Chúng tôi đã nhắc nhở chị Duyên tránh to tiếng khi nói chuyện với mẹ mình, tránh hiểu nhầm không hay. Theo thông tin từ hàng xóm, khu phố và trực tiếp kiểm tra, tôi khẳng định không có chuyện cụ Kim bị ngược đãi. Phường cũng xử lý nghiêm theo pháp luật nếu phát hiện chị Duyên ngược đãi mẹ mình”, bà Trà khẳng định.

Liên quan đến câu hỏi người đăng tải clip cho biết đang còn giữ một clip khác chứng minh cụ Kim bị ngược đãi, bà Trà cho hay sẽ đề nghị công an làm việc với người đăng tải và giữ clip để tìm hiểu rõ vụ việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.