Cụ bà 80 tuổi bị côn đồ khủng bố buộc trả nợ thay con

Cụ bà 80 tuổi kêu cứu vì bị côn đồ liên tục đến nhà đập phá, tạt sơn, mắm tôm và đe dọa bắt cụ phải trả tiền thay cho con gái.

Cụ Trương Thị Cúc (80 tuổi, ngụ hẻm 708 Hồng Bàng, P.1, Q.11, TP.HCM) vừa có đơn gửi Báo Thanh Niên kêu cứu về việc bị nhóm côn đồ liên tục đến nhà đập phá, tạt sơn, mắm tôm và đe dọa bắt cụ phải trả tiền thay cho con gái.
Theo cụ Cúc, đầu tháng 5.2017, bà Phạm Thị Thu Nga (47 tuổi, con cụ Cúc) sống cùng cụ tại ngôi nhà trong hẻm 708 Hồng Bàng, bỏ đi đâu không rõ. Ngay sau đó, có nhiều người lạ mặt thường xuyên đến nhà đe dọa, bắt cụ phải trả nợ thay cho bà Nga.
Lúc 21 giờ ngày 13.5, một người đàn ông tự xưng tên Cường, là “xã hội đen Hải Phòng”, đến nhà đe dọa cụ Cúc mỗi tuần phải trả 500.000 đồng cho “tập đoàn Tín Nghĩa” thay cho con gái, nếu không ông ta sẽ cho người sẽ đập phá nhà cửa và “lấy mạng”. Khuya 18.5, nhà cụ Cúc bị nhóm người lạ đến ném mắm tôm pha với sơn vào nhà. Những đêm sau đó, nhiều người lạ mặt đến trước cổng nhà cụ Cúc lớn tiếng đe dọa tiếp. Khuya 22.5, người tự xưng Cường đi cùng nhiều người lạ mặt dùng dây xích sắt đập phá cửa kính nhà cụ Cúc, đe dọa nhằm buộc cụ phải trả nợ.
Vì liên tục bị đe dọa, khủng bố nên cụ Cúc đã bỏ qua nhà người thân trú ẩn. Nằm trên giường bệnh, tiếp chúng tôi hôm qua (17.6), cụ Cúc nghẹn ngào: “Tôi đã từng tuổi này mà phải chịu cảnh bị đe dọa, khủng bố tinh thần, phải bỏ nhà đi lánh nạn. Tôi già yếu làm gì có tiền mà trả thay cho con”.
Ông S. (con trai cụ Cúc) bức xúc: “Ai nợ thì người nấy trả chứ giờ mẹ tôi già yếu làm gì có tiền mà trả thay. Mong công an vào cuộc để đám giang hồ này không còn lộng hành, khủng bố mẹ tôi nữa”. Theo ông S., sau khi bị đe dọa, khủng bố, gia đình ông đã báo cảnh sát khu vực và gửi đơn trình báo Công an P.1, Q.11. Công an Q.11 đã mời gia đình ông lên làm việc để phục vụ công tác điều tra.
Bà Nguyễn Ngọc Thanh, trưởng KP.2 (P.1, Q.11 - nơi cụ Cúc sinh sống) cho biết việc cụ Cúc liên tục bị giang hồ đe dọa, khủng bố bằng cách tạt mắm tôm, sơn và đập phá cửa là có thật. Khu phố đã báo cáo với Chủ tịch UBND P.1 (Q.11) để nắm bắt sự việc và tìm biện pháp xử lý. Trong khi đó, một lãnh đạo Công an P.1 cho biết vụ việc đang được điều tra, công an yêu cầu gia đình cụ Cúc gọi bà Nga về để phối hợp làm rõ vụ việc.
Báo Thanh Niên đã nhiều lần phản ánh về tình trạng nhiều cụ già ở TP.HCM bị côn đồ khủng bố bằng cách tạt sơn, mắm tôm, chất bẩn vào nhà để uy hiếp, buộc các cụ trả nợ thay cho con. Sau khi báo đăng, công an các địa phương vào cuộc điều tra, có biện pháp ngăn chặn như lắp camera theo dõi, bố trí lực lượng tuần tra… thì tình trạng này chấm dứt. Tuy nhiên, tình trạng này đến nay tái diễn, cho thấy những nhóm côn đồ này rất manh động, cơ quan công an cần điều tra, xử lý tận gốc rễ để đảm bảo bình yên cho cuộc sống của người dân.
Côn đồ đập nát dãy nhà trọ, hơn 2 tháng chưa điều tra xong
Hôm qua 17.6, Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết vẫn đang điều tra vụ nhóm người ngang nhiên kéo đến đập phá dãy nhà trọ của bà L.T.N (60 tuổi) và tấn công làm anh Đ.Q.H (con rể bà N.) bị thương vào chiều 9.4.
Trao đổi với PV Thanh Niên, anh H. cho biết ngày 25.5, Công an Q.Bình Thạnh mới mời anh lên lấy lời khai về việc anh bị đánh gây thương tích. Đến ngày 16.6 (hơn 2 tháng tính từ ngày xảy ra vụ việc), Công an Q.Bình Thạnh mời bà L.T.N lên làm việc liên quan đến vụ nhà trọ bị đập phá.
Theo anh H.: “Việc giang hồ đánh, đập phá dãy nhà trọ có sự chứng kiến của cán bộ Công an P.13. Chính cán bộ Công an P.13 đưa tôi đi bệnh viện cấp cứu. Hiện tại tôi cũng chưa được giám định thương tật, gia đình tôi chưa thấy công an giám định thiệt hại tài sản để có cơ sở xử lý nhóm người tấn công, đập phá dãy nhà trọ của gia đình tôi”.
Như Thanh Niên thông tin, chiều 9.4, nhiều người kéo đến dãy nhà trọ của bà L.T.N đập phá, bất chấp trong nhiều phòng trọ lúc đó có người, cả trẻ nhỏ ở; sau đó tấn công anh Đ.Q.H gây thương tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.