CSGT vẫn duy trì kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế

Thái Sơn
Thái Sơn
03/02/2020 08:00 GMT+7

Đại diện Cục CSGT cho biết trong quá trình làm nhiệm vụ tại các nơi công cộng, nơi tuần tra kiểm soát, CSGT sẽ đeo khẩu trang, đồng thời tuyên truyền người dân chủ động phòng chống nguy cơ lây lan của vi rút Corona mới.

Ngày 2.2, đại diện Cục CSGT - Bộ Công an cho biết, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng, Bộ Công an về công bố dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống vi rút Corona, đơn vị đã có công điện chỉ đạo CSGT công an các địa phương triển khai các biện pháp cấp bách, như tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, chú trọng vào các phương tiện vận tải hành khách, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp chở người nhập cảnh, vận chuyển động vật hoang dã trái phép; phối hợp với ngành y tế và các lực lượng chức năng kiểm soát, phòng, chống, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh để có biện pháp xử lý.
Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng sẽ thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn. Trong quá trình kiểm tra, xử lý, CSGT phải tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ; bảo đảm vệ sinh tiệt trùng thiết bị đo trên nguyên tắc: mỗi ống thổi chỉ sử dụng một lần, sau khi sử dụng phải thu gom, xử lý…
Trao đổi thêm với PV Thanh Niên, đại diện Cục CSGT cho biết trong quá trình làm nhiệm vụ tại các nơi công cộng, nơi tuần tra kiểm soát, CSGT sẽ đeo khẩu trang, đồng thời tuyên truyền người dân chủ động phòng chống nguy cơ lây lan của vi rút Corona mới.
Cũng theo Cục CSGT, trước một số ý kiến băn khoăn về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh thông qua kiểm tra nồng độ cồn, Cục đã lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan. Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã có ý kiến chính thức nêu việc sử dụng máy kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở theo nguyên tắc mỗi người sẽ dùng một một ống thổi riêng, sau khi thay ống thổi mới thì sẽ không còn tồn lưu khí thở của người cũ trong thiết bị nữa. Vì vậy, thực hiện theo đúng quy trình thì sẽ không có nguy cơ bị lây nhiễm vi rút từ người này sang người khác.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.