CSGT ứng trực tại trạm thu phí sẵn sàng yêu cầu xả trạm

Thái Sơn
Thái Sơn
29/01/2020 10:58 GMT+7

Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu lực lượng CSGT nắm tình hình lưu lượng phương tiện tại các trạm thu phí giao thông ở cửa ngõ ra vào các thành phố lớn, để bổ sung các phương án, kế hoạch phù hợp với tình hình.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cuối kỳ nghỉ tết và các lễ hội đầu xuân, lãnh đạo Bộ Công an vừa có công điện yêu cầu công an các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư quán triệt, kiểm tra và triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, giải quyết nhanh ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm.
Theo đó, công an các địa phương phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an và phương án của Cục CSGT về phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, khu vực diễn ra lễ hội; nắm tình hình lưu lượng hoạt động của phương tiện (kể cả tại các trạm thu phí, cửa ngõ ra vào các thành phố lớn, nhất là Hà Nội và TP.HCM), nơi diễn ra các lễ hội đầu xuân, để bổ sung các phương án, kế hoạch phù hợp với tình hình.
Đồng thời, huy động, tăng cường các lực lượng cảnh sát khác và công an xã hỗ trợ lực lượng CSGT thực hiện hướng dẫn, điều tiết giao thông; bố trí lực lượng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm: nồng độ cồn; phần đường, làn đường; tốc độ; chở quá số người quy định; dừng đỗ không đúng nơi quy định; chuyển hướng không có tín hiệu; người ngồi trên xe mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm…
Trước đó, từ chiều 28.1(mùng 4 tết Canh Tý), cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình ùn tắc kéo dài nhiều giờ đồng hồ do người dân về quê ăn tết trở lại thành phố tăng đột biến.
Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 thuộc Cục CSGT (Bộ Công an) đã bố trí lực lượng, chủ động lên nhiều phương án phân luồng giao thông từ xa trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Phối hợp với kênh VOV giao thông thường xuyên đưa tin, hướng dẫn người dân di chuyển theo quốc lộ 1A cũ hoặc đường gom dân sinh để về khu vực nội đô nhằm giảm áp lực cho đường cao tốc.
Tại nút giao thông Vạn Điểm (huyện Thường Tín, Hà Nội), do ùn tắc kéo dài nhiều ki lô mét, lực lượng CSGT đã nhiều lần yêu cầu trạm thu phí nút giao này ngừng thu phí, nhưng sau hơn 1 giờ đồng hồ, nhân viên trạm thu phí tại nút giao này mới chấp hành.
Theo dự báo, hôm nay, 29.1, ngày cuối cùng của dịp nghỉ lễ, lượng người và phương tiện trở về Hà Nội sẽ rất lớn, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 thuộc Cục CSGT đã bố trí 100% lực lượng để điều tiết giao thông và lên các phương án, kể cả việc yêu cầu các trạm thu phí xả trạm nếu tình hình phức tạp.
Theo thống kê của Cục CSGT, trong 6 ngày nghỉ tết, CSGT cả nước đã xử phạt 15.587 trường hợp, trong đó có có 2.298 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Cả nước đã xảy ra 174 vụ tại nạn giao thông, làm 122 người chết, 150 người bị thương; so với cùng kỳ tết Kỷ Hợi 2019, số vụ tai nạn giảm 7,45%, số người bị thương giảm 16,2%, nhưng số người chết tăng 7,02%.
Tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra trên đường bộ (chiếm 99%), trên đường thủy xảy ra 1 vụ, làm 1 người chết; trên đường sắt không xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.