CSGT TP.HCM xử lý người không đeo khẩu trang khi ra đường thế nào?

Bích Ngân
Bích Ngân
02/06/2021 11:33 GMT+7

Trong ngày 1.6, Phòng CSGT đường sắt - đường bộ (PC08) Công an TP.HCM đã nhắc nhở 15 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường.

Sau một ngày tham gia xử phạt một số hành vi vi phạm các quy định về phòng chống dịch trong lĩnh vực y tế, sáng 2.6, Phòng CSGT đường sắt - đường bộ (PC08) Công an TP.HCM cho biết, trong ngày 1.6 đơn vị đã nhắc nhở 15 trường hợp không tuân thủ quy định đeo khẩu trang.

CSGT TP.HCM sẽ xử phạt người không đeo khẩu trang chống dịch Covid-19

Còn trong tối 1.6, trong lúc lực lượng CSGT Đội Hàng Xanh thuộc PC08 chốt chặn tại giao lộ Nguyễn Xí - Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.26, Q.Bình Thạnh) để làm nhiệm vụ, đã lập biên bản một trường hợp có hành vi "không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế" quy định tại nghị định 117/2020/NĐ-CP, cụ thể là không đeo khẩu trang, mức phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng.
Theo PC08, các trường hợp được CSGT nhắc nhở sẽ được phát khẩu trang cho những người này đeo.

CSGT TP.HCM lập biên bản về vi phạm phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: T.N

Trước đó, ngày 1.6, thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó trưởng phòng PC08 cho biết nhằm phòng chống dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh tại TP.HCM, từ 1.6, trong quá trình thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT TP.HCM sẽ xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm các quy định về phòng chống dịch trong lĩnh vực y tế.

Trưa 2.6: Thêm 48 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh

Việc CSGT tham gia xử phạt sẽ bao gồm 2 hành vi: không đeo khẩu trang sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu đồng - 3 triệu đồng; không giữ khoảng cách giữa các hành khách, chở quá số người quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP.HCM, sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu đồng - 10 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.