CSGT TP.HCM vừa khởi tố vụ án đua xe, 'quái xế' đã chặn đường để dợt xe

19/04/2021 15:18 GMT+7

Điều đáng nói, cả hai vụ đua xe diễn ra sau khi CSGT TP.HCM vừa khởi tố vụ án đua xe trái phép trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vào sáng cùng ngày (18.4).

Liên quan đến vụ đua xe tại đường Nguyễn Văn Linh (Q.7) và đường Trường Chinh (Q.12), ngày 19.4, đại diện Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết cơ quan chức năng đang tạm giữ 2 xe máy và lấy lời khai người liên quan, củng cố hồ sơ để làm cơ sở xử lý.

Cận cảnh 2 nhóm thanh niên ngang nhiên chặn đường, đua xe khiến nhiều người bức xúc

Các quái xế chặn xe đua tốc độ trên đường Trường Chinh (Q.12)

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Trước đó, chiều tối ngày 18.4, mạng xã hội Facebook lan truyền hai đoạn clip ghi lại cảnh nhóm thanh thiếu niên chặn đường đua xe.
Cụ thể, đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh nhóm “quái xế” chặn xe trên đường Nguyễn Văn Linh (Q.7) để so kè tốc độ. Nhóm thanh thiếu niên đua tốc độ nhiều lượt trên đoạn đường khoảng 300 mét với sự chứng kiến của nhóm người đi xe máy dừng tại làn xe hai bánh để quan sát.

"Quái xế" chặn Đại lộ Nguyễn Văn Linh quậy tưng bừng, náo loạn tại quận 7

Tương tự, vào lúc 14 giờ 12 phút ngày 18.4, hàng chục thanh niên đi xe máy chặn các ô tô đang lưu thông trên đường Trường Chinh (Q.12) để “dợt xe”. Vụ việc được một tài xế ô tô ghi lại.
Điều đáng nói, cả hai vụ đua xe này diễn ra sau khi CSGT TP.HCM vừa khởi tố vụ án đua xe trái phép trên đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vào sáng cùng ngày.

Hai phương tiện xe máy liên quan bị lực lượng chức năng bắt giữ

ẢNH: CTV

Liên quan đến vụ đua xe tại đường Nguyễn Văn Linh (Q.7), đại diện PC08 cho biết trong chiều 18.4, Đội CSGT Nam Sài Gòn đã có mặt tại hiện trường sau khi nhận tin báo từ người dân.
Theo đó, tổ công tác của Đội CSGT Nam Sài Gòn đã truy đuổi, bắt giữ 1 trường hợp nhưng người vi phạm đã bỏ chạy và đơn vị này đã tạm giữ xe máy không có gương chiếu hậu, không có biển số xe, sử dụng pô không có bộ phận giảm thanh...
Riêng nhóm thanh thiếu niên tụ tập, dàn hàng ngang khoảng 15 xe máy trên đường Trường Chinh (Q.12) để so kè tốc độ, Đội CSGT An Sương đã truy đuổi, giải tán, bắt giữ được T.V.Q. (17 tuổi, quê quán Thừa Thiên - Huế) cùng với xe máy. Những "quái xế" còn lại kịp chạy vào đường nhánh, tẩu thoát.
Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt Q. về các lỗi đi xe ngược chiều, không gắn biển số, không đăng ký xe, không đủ tuổi điều khiển phương tiện...
Ngoài ra, Đội CSGT An Sương sẽ mời Q. và người giám hộ hợp pháp đến trụ sở để lấy lời khai, củng cố hồ sơ để làm cơ sở xử lý.

Khởi tố vụ án chặn cao tốc để đua xe, bóc trần mánh lới của “quái xế”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.