CSGT TP.HCM: Lạ lùng thông báo '3 không'

01/12/2019 07:04 GMT+7

Việc đăng báo để tìm chủ xe không phải chuyện lạ, nhưng thông báo tìm chủ 81 xe máy của CSGT TP.HCM mới đây không khỏi khiến nhiều bạn đọc 'ngỡ ngàng'.

Như Thanh Niên điện tử đã đăng, số báo ra ngày 28.11 của một tờ báo đăng nội dung: “Đội CSGT Cát Lái, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC08) đang tạm giữ 81 xe máy vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông. Kể từ ngày tạm giữ đến nay người điều khiển xe không đến giải quyết. Vậy ai là chủ sở hữu những xe sau đây mang đầy đủ giấy tờ hợp lệ đến Đội CSGT Cát Lái để làm việc. Quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày đăng tin, không có người nào đến giải quyết, toàn bộ số xe sau sẽ bị tịch thu và sung vào công quỹ nhà nước”.
Đáng nói, những thông tin cơ bản để chủ sở hữu biết đâu là xe của mình, như: biển số, số khung, số máy thì đều được để là “Không số”, “Không xác định”. Nhiều bạn đọc (BĐ) đã gọi đây là “thông báo 3 không”. PC08 giải thích, những xe này là xe “mù”, xe “mờ”, không còn biển số, số khung, số máy cũng bị cạo và xóa nên không thể xác định được thông tin. Tuy nhiên, PC08 vẫn phải đăng lên là vì… quy trình.

Thông báo “3 không” của CSGT TP.HCM không khỏi khiến nhiều người “ngỡ ngàng”

Ảnh: chụp màn hình

“Lỗi” của luật ?

Một số BĐ thắc mắc: Tại sao lại không có biển số, không có số khung, số máy? Nếu công an bảo quản không cẩn thận để mất số thì phải xử lý ai? Công an có phải chịu trách nhiệm và có bị xử lý không...? Ngoài ra, còn có ý kiến: Đề nghị Thanh tra CSGT đến tận nơi xác minh, điều tra xem thử có đúng là tất cả 81 xe gắn máy tạm giữ có thật là không có biển số, không có số khung và không có số máy? Tuy nhiên, nhiều BĐ khác tỏ ra thông cảm cho phía CSGT và cho rằng, xe không còn số khung nhưng phải trả lại cho chủ nếu là xe trộm cắp, dù sao cũng là tài sản của họ và rằng “đây là “lỗi” của luật”, chứ không phải của những người thực hiện.

Bắt phương tiện đua xe trái phép, tịch thu, tiêu hủy.

Trần Trí Dũng (Khánh Hòa)

“CSGT họ cũng chỉ đang thực hiện đúng quy định về việc thanh lý; phải đăng báo theo quy định kèm theo hồ sơ. Một số người nói họ là “robot”, nhưng cần phải hiểu quy định pháp luật đưa ra là vậy, họ không thể không làm theo”, BĐ Nguyễn Hàm Minh (Bình Thuận) phân tích.

Giải pháp cho xe “vô chủ”

Điều mà BĐ quan tâm hơn, qua việc này, là các giải pháp để thanh lý xe “vô chủ”. BĐ Đoàn Trọng Thủy (TP.HCM) đề xuất: Các loại xe “3 không” này - không loại trừ xe gian, xe bị ăn cướp ăn trộm - sau khi thanh lý rẻ mạt chính là nguyên nhân của xe mù, xe mờ lưu thông đầy đường. Và chính các lực lượng CSGT, TTGT cũng không kiểm soát nổi!

Không phải quy trình, mà quy tắc phải làm như vậy. Bình thường các nhà giữ xe ở các bãi giữ xe cũng làm y như vậy (dán thông báo 2 tháng không nhận báo công an thanh lý, khi xe giữ quá lâu).

Nguyễn Duy Thịnh (TP.HCM)

Do vậy, cần tiêu hủy thì mới góp phần loại bỏ các loại xe “3 không” lưu thông trên đường và các hệ lụy liên quan.
Còn theo BĐ Lê Thanh Trung, xe máy không còn số khung và số máy là không được lưu thông. Công an thu giữ lập biên bản tiêu hủy rồi công bố danh sách là xong.
BĐ Nguyễn Huy Hậu (Đồng Nai) đưa ra giải pháp: “Xe vi phạm sau 30 ngày không đến giải quyết bỏ vào máy nghiền bất kể mới hay cũ; không thanh lý gì hết tránh tiêu cực và hệ lụy”.
“CSGT đăng như vậy như người mù tìm cây gậy. Cứ hết thời hạn đấu giá sung công quỹ là xong”, BĐ Nguyễn Hùng (TP.HCM) viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.