CSGT TP.HCM chưa nhận được clip vi phạm giao thông do người dân cung cấp

Công Nguyên
Công Nguyên
03/08/2019 06:33 GMT+7

Ngày 2.8, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) - Công an TP.HCM cho biết, qua hai ngày triển khai (1 và 2.8), đơn vị này chưa tiếp nhận được clip nào của người dân ghi hình phương tiện vi phạm giao thông.

Theo đó, PC08 đã chuẩn bị một máy tính đặt trong phòng làm việc tại trụ sở (341 Trần Hưng Đạo, Q.1), cử cán bộ trực để tiếp nhận clip của người dân mang đến. Khi mang clip đến cung cấp cho CSGT, người dân cần đem theo giấy tờ cá nhân; người cung cấp clip phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nội dung clip của mình.
Nội dung trong clip thể hiện rõ thời gian, địa điểm, biển số xe vi phạm. Sau khi tiếp nhận clip, PC08 xác minh chủ phương tiện; mời người vi phạm lên làm việc, lập biên bản, ra quyết định xử phạt.
Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài CSGT phạt nguội từ hình ảnh của dân, nhiều bạn đọc tỏ ra đồng tình, đánh giá cao về cách làm này của PC08. Thế nhưng, việc bất tiện là người dân phải mang clip lên trụ sở CSGT để nộp mà không nhận qua email, Facebook.
Vì thế, họ sẽ không “mặn mà” việc ghi clip để đem đi nộp cho PC08. Về việc này, trung tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Đội tham mưu (PC08), cho biết việc nhận clip của người dân qua các email, Zalo, Facebook sẽ rất khó cho CSGT xác minh nguồn gốc clip, danh tính người cung cấp clip.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.