CSGT TP.HCM cảnh báo nguy cơ TNGT chết người trên quốc lộ 50 đoạn qua H.Bình Chánh.

Công Nguyên
Công Nguyên
27/03/2021 12:40 GMT+7

Quốc lộ 50 đoạn qua H.Bình Chánh (TP.HCM) liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn chết người. CSGT TP.HCM đã chỉ ra những nguyên nhân cơ bản và tham mưu để giao thông qua đây được an toàn.

Ngày 27.3, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) - Công an TP.HCM vừa có thông tin cảnh báo nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) trên quốc lộ 50 đoạn qua H.Bình Chánh.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ TNGT chết người trên QL50

Ảnh: Trần Kha

Theo PC08, đầu năm 2021 đến nay, trên quốc lộ 50 đoạn từ giao lộ Nguyễn Văn Linh - đến cầu Ông Thìn (H.Bình Chánh) tình hình giao thông diễn biến phức tạp.
Chỉ trong tháng 2.2021 trên đoạn đường này đã xảy ra 3 vụ TNGT làm 3 người tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định là người điều khiển xe máy tự té ngã do tránh, vượt không đảm bảo an toàn, không chú ý quán sát khi chuyển hướng.

QL50 đường hẹp, mặt đường xấu, dân họp chợ tự phát là một trong nguyên nhân dẫn đến TNGT chết người.

Ảnh: Trần Kha

Cũng theo PC08, trên tuyến đường đường có nhiều chỗ mặt đường gồ ghề, xuống cấp, độ rộng đoạn đường xe chạy là 8,8 mét. Tuy nhiên, đoạn qua khu vực nghĩa trang Đa Phước phần đường xe chạy chỉ còn khoảng 4,4m. Ngoài ra, trên tuyến QL50 này, có nhiều điểm họp chợ, kinh doanh buôn bán hàng hóa dưới lòng đường gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy TNGT.
Trước thực trạng này, Trạm CSGT Đa Phước (Phòng PC08) đã tham mưu cho Công an TP.HCM đề nghị với UBND H.Bình Chánh, Ban An toàn giao thông H.Bình Chánh, UBND các xã Bình Hưng, Phong Phú, Đa Phước, Quy Đức (địa bàn QL50 đi qua) trong việc phối hợp và có giải pháp xử lý dứt điểm các điểm họp chợ lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở và mất an toàn giao thông.
Đồng thời PC08 đề nghị Sở GTVT TP.HCM và các đơn vị có liên quan trong việc kẻ lại vạch sơn, trải lại nhựa đường và mở rộng diện tích ở một số đoạn đường nhằm đảm bảo cho hạ tầng giao thông được an toàn, giúp người dân tham gia giao thông qua khu vực được an toàn và thuận lợi.
Bên cạnh đó, Trạm CSGT đa phước tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, mở các cao điểm chuyên đề xử lý các lỗi là nguyên nhân chính gây TNGT trên tuyến đường này.

QL50 hẹp, người lái xe máy lưu thông va chạm với phương tiện khác ngã ra đường bị xe tải, container cán qua người tử vong

Ảnh: Trần Kha

Ngoài ra, CSGT TP.HCM cũng khuyến cáo người dân khi tham gia trên các tuyến đường quốc lộ 50 cần tuân thủ luật giao thông, chấp hành nghiêm hệ thống báo hiệu, đi đúng phần đường và làn đường quy định, giữ khoảng cách an toàn giữa các xe, không phóng nhanh vượt ẩu, chú ý quan sát và đảm bảo an toàn khi chuyển hướng, tránh vượt trên đường….
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.