CSGT TP.Cần Thơ bị tung clip bôi nhọ, vu khống?

05/09/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, trên trang mạng You Tube xuất hiện hàng loạt clip như " CSGT … nhận hối lộ tại TP Cần Thơ", " CSGT ăn hối lộ tại TP Cần Thơ"...

>> Bị đòn vì cự cãi CSGT - Kỳ 2: Những “người lạ”
>> Video clip: Bị đòn vì cự cãi CSGT
>> Bị đòn vì cự cãi CSGT

Clip xuất hiện trên mạng với nội dung cho rằng các chiến sĩ CSGT TP.Cần Thơ "làm luật"

Trong các clip, ngoài hình ảnh 2 chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) đang làm nhiệm vụ còn được "đính kèm"  những lời lẽ tục tĩu, bôi nhọ của tài khoản You Tube có tên Kennihai Duong. Theo nhận định của Phòng CSGT TP.Cần Thơ, tài khoản này cũng có thể chính là người đã tung các clip lên mạng.

Ngoài những dòng bình luận phản cảm, có một clip còn được chèn cả lời bình với nội dung kết luận rằng các CSGT này đang nhũng nhiễu người vi phạm giao thông.

Cùng với tựa đề của các clip, người tung clip đã khẳng định đây là "những hình ảnh bị ghi lại của CSGT Cần Thơ nhận hối lộ”.

Một phản hồi (comment) tỏ ý nghi ngờ: “… chỗ này là chỗ nào của Cần Thơ?” thì ngay lập tức bị tài khoản Kennihai Duong xúc phạm với những lời lẽ thiếu văn hóa.


Người đang đưa tiền cho CSGT để đóng phạt hay hối lộ vẫn chưa được kiểm chứng

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, trung tá Trần Thanh Vân, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ TP.Cần Thơ khẳng định “hình ảnh các nhân vật trong trang phục CSGT xuất hiện trong những clip trên không phải là CSGT của TP.Cần Thơ”.

Trung tá Trần Thanh Vân nói: "Những ngày qua, anh em rất buồn vì trên mạng lại xuất hiện clip nói “CSGT Cần Thơ ăn hối lộ”. Người phát tán các clip trên cố tình gán ghép, nhằm mục đích vu khống, bôi nhọ hình ảnh CSGT Cần Thơ”.

Bà Thanh Vân cho biết thêm: "Nếu người dân phát hiện bất cứ cán bộ, chiến sĩ CSGT nào có những hành vi không đúng xin hãy báo ngay với chúng tôi, chúng tôi hoan nghênh người tố giác và cương quyết xử lý những việc làm sai trái".

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên Online về việc "Có hay không hiện tượng tiêu cực trong các clip?", bà Vân cho biết: "Tôi chưa thể khẳng định có tiêu cực hay không nhưng chắc chắn đây không phải là CSGT Cần Thơ".

Được biết, cơ quan nghiệp vụ công an TP.Cần Thơ đã phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông TP.Cần Thơ tiến hành điều tra về người tung các clip trên.

Ông Nguyễn Việt Thanh, Chánh thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TP.Cần Thơ cho biết sẽ liên hệ với Trung tâm Internet Việt Nam để xác minh, xử lý đối với địa chỉ phát tán các clip.

Tiến Trình
Ảnh: Trích từ các clip

>> Cảnh sát giao thông tóm hai tên cướp
>> Khởi tố đối tượng đánh cảnh sát giao thông
>> Cảnh sát giao thông tuần tra bằng xe tay ga
>> Cảnh sát giao thông bắt trộm
>> Đã vi phạm còn thách thức cảnh sát giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.