‘CSGT Suối Tre bắn chết cấp trên’: Bỏ súng dưới gối vì bị cáo sợ ma

19/06/2015 16:58 GMT+7

(TNO) Chủ tọa: “Tại sau không cất trong tủ theo quy định?”. Vinh: “Bị cáo hay sợ ma nên để dưới gối”. Chủ tọa cắt lời: “Anh là sĩ quan công an mà sợ ma à?...”.

(TNO) Chủ tọa: “Tại sau không cất trong tủ theo quy định?”. Vinh: “Bị cáo hay sợ ma nên để dưới gối”. Chủ tọa cắt lời: “Anh là sĩ quan công an mà sợ ma à?...”.

Bị cáo Ngô Văn Vinh (áo trắng, ngoài cùng bên phải) tại phiên tòa ngày 19.6 - Ảnh: Mai Thanh Hải

Chiều 19.6, tại phần thẩm vấn, chủ tọa phiên tòa đã dành nhiều thời gian để xét hỏi bị cáo Ngô Văn Vinh diễn biến vụ nổ súng, bắn chết cấp trên là thiếu tá Trần Ngọc Sơn, nguyên Phó Trạm CSGT Suối Tre.
Chủ tọa hỏi: “Lúc này khẩu súng K59 của bị cáo để đâu?””. Vinh: “Để dưới gối”. Chủ tọa: “Tại sau không cất trong tủ theo quy định?”. Vinh: “Bị cáo hay sợ ma nên để dưới gối”. Chủ tọa cắt lời: “Anh là sĩ quan công an mà sợ ma à? Nếu đêm khuya anh thấy bóng ai đó tưởng là ma thì lấy súng bắn trúng đồng đội thì sao?”. Vinh: “ Bị cáo nghe nói để kim loại dưới gối để tránh tà ma”. Chủ tọa: “Điều anh nói hết sức buồn cười. Vậy bị cáo có khóa chốt an toàn khẩu súng K59 không?”
Theo lời khai của Vinh, vào ngày 22.9.2013, trong lúc đi làm nhiệm vụ tuần tra thì trời mưa nên một thành viên trong tổ công tác gọi điện cho thiếu tá Sơn xin nghỉ làm. Sau đó, Vinh cùng với 2 đồng nghiệp đến quán karaoke Hân Linh để nhậu. Tại đây, Sơn qua phòng Vinh nói có Trương Thành Chí đang hát karaoke ở phòng đối diện nên Vinh qua giao lưu. Khi Vinh qua phòng thì phát sinh mẫu thuẫn với Chí và bị Chí dùng ly bia đánh vào mũi gây thương tích. Lát sau, Sơn bước vào phòng thì trách móc Vinh nói hỗn với anh của Chí (kêu anh của Chí bằng thằng).
“Bị cáo cho rằng, anh Sơn là cấp trên mà không bênh vực mình nên dùng tay đánh anh Sơn. Lúc này, anh Sơn đánh trả và nhiều người đi cùng lao vào đánh bị cáo”, bị cáo Vinh khai. Sau khi được căn ngăn, Vinh được đồng đội chở về trạm để nghỉ ngơi.
Chủ tọa hỏi: “Lúc này khẩu súng K59 của bị cáo để đâu?””. Vinh: “Để dưới gối”. Chủ tọa: “Tại sau không cất trong tủ theo quy định?”. Vinh: “Bị cáo hay sợ ma nên để dưới gối”. Chủ tọa cắt lời: “Anh là sĩ quan công an mà sợ ma à? Nếu đêm khuya anh thấy bóng ai đó tưởng là ma thì lấy súng bắn trúng đồng đội thì sao?”. Vinh: “ Bị cáo nghe nói để kim loại dưới gối để tránh tà ma”. Chủ tọa: “Điều anh nói hết sức buồn cười. Vậy bị cáo có khóa chốt an toàn khẩu súng K59 không?”. Vinh trả lời không.
Cũng theo lời khai của Vinh, trong lúc nằm ngủ thì lát sau nghe tiếng mở cửa rất to, Sơn và một số người khác cùng vào. Sơn nói : “Mày muốn giết tao hả Vinh đen” rồi lao vào dùng tay đánh liên tục vào mặt Vinh.
“Bị cáo lăn lộn, úp mặt xuống giường, lấy gối để che mặt thì rờ trúng khẩu súng và bắn 1-2 phát với mục đích để hù dọa. Sau đó bị cáo không biết nổ súng ra sao. Lát sau thấy có người đè lên tay để lấy khẩu súng. Bị cáo cũng bị nhiều người đánh đập nên ngất đi. Khi tỉnh dậy thì thấy anh Sơn nằm dưới đất có máu trong người chảy ra nên cùng nhiều người khác khiêng Sơn lên để đưa đi cấp cứu. Tối cùng ngày bị cáo mới biết Sơn chết”, bị cáo Vinh khai.
Trong phần thẩm vấn nhân chứng Trương Thành Chí, Chí cho biết vào ngày 22.4.2015 đã bị Cơ quan CSĐT Công an TX.Long Khánh khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Chí là nghi can tham gia đánh Vinh dẫn đến thương tích cho Vinh 40%.
Theo lời khai của Chí, khi về đến Trạm CSGT Suối Tre, thì đứng dưới đất chứ không lên phòng. “Khi nghe tiếng súng nổ, tôi chạy lên thì thấy khẩu súng nằm trên giường nên lao vào lấy khẩu súng. Sau đó cùng mọi người đưa Sơn đi cấp cứu. Tại bệnh viện, thì giao lại khẩu súng lại cho đồng đội của Sơn”, Chí khai.
Chủ tọa phiên tòa cho rằng, việc đưa vật chứng (khẩu súng) ra khỏi hiện trường đã gây không ít khó khăn cho cơ quan điều tra…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.