CSGT sẽ đeo khẩu trang khi kiểm soát xử lý vi phạm an toàn giao thông

Thái Sơn
Thái Sơn
02/02/2020 15:20 GMT+7

Ngày 2.2, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an cho biết đã có công điện chỉ đạo CSGT địa phương chủ động phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) lây lan.

Theo đó, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, chú trọng vào các phương tiện vận tải hành khách, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp chở người nhập cảnh, vận chuyển động vật hoang dã trái phép. Đồng thời, phối hợp với ngành Y tế và các lực lượng chức năng kiểm soát, phòng, chống, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh để có biện pháp xử lý theo chỉ đạo của Chính phủ.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng sẽ thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn, tập trung xử lý đối tượng vi phạm về nồng độ cồn điều khiển phương tiện gây nguy hiểm trực tiếp đến an toàn giao thông. Quá trình kiểm tra, xử lý phải tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ.
Trao đổi thêm với Thanh Niên, đại diện Cục CSGT cho biết, trong quá trình làm nhiệm vụ tại các nơi công cộng, nơi tuần tra kiểm soát, CSGT sẽ đeo khẩu trang, đồng thời tuyên truyền người dân chủ động phòng chống nguy cơ lây lan của virus Corona.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Mỗi người sẽ dùng một ống thổi riêng để kiểm tra nồng độ cồn

Cũng theo Cục CSGT, trước một số ý kiến băn khoăn về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh thông qua kiểm tra nồng độ cồn và thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng, Cục CSGT đã lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.
Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã có ý kiến chính thức việc sử dụng máy kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở theo nguyên tắc: mỗi người sẽ dùng một một ống thổi riêng, sau khi thay ống thổi mới thì sẽ không còn tồn lưu khí thở của người cũ trong thiết bị nữa. Vì vậy, thực hiện theo đúng quy trình thì sẽ không có nguy cơ bị lây nhiễm vi rút từ người này sang người khác.
Trong công điện của Cục CSGT cũng nêu rõ, lực lượng làm nhiệm vụ có trách nhiệm bảo đảm vệ sinh tiệt trùng cho thiết bị đo. Mỗi ống thổi chỉ sử dụng 1 lần, sau khi sử dụng phải thu gom, xử lý theo quy định của Bộ Y tế.
Quá trình thực hiện phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định đến khi Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona có chỉ đạo mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.