CSGT phạt nguội từ hình ảnh của dân: Nên cho gửi video clip qua mạng !

25/07/2019 05:00 GMT+7

Rất nhiều BĐ đặt câu hỏi là thời đại công nghệ thông tin rồi, sao phải cứ đến trụ sở CSGT mới nộp video clip được?

Từ ngày 1.8, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM tiếp nhận video clip của người dân ghi hình phương tiện có dấu hiệu vi phạm luật Giao thông đường bộ để xác minh, xử lý.
Thông tin này được đông đảo bạn đọc (BĐ), không chỉ ở TP.HCM, mà ở nhiều tỉnh, thành, ủng hộ hết mình.

Người dân góp phần đảm bảo an toàn giao thông

“Theo tôi, PC08 nên lập một fanpage để người dân gửi video clip. Chứ người dân đem lên trụ sở vừa tốn thời gian của họ vừa tốn thời gian của cán bộ xử lý. Thời đại 4.0 rồi. Sẽ không hiệu quả nếu chỉ tiếp nhận tại trụ sở”.

Nguyễn Sâm (TP.HCM)

Theo trung tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Đội tham mưu Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM, việc người dân quay video clip các phương tiện vi phạm gửi đến PC08 sẽ góp phần đảm bảo an toàn giao thông, tăng tính răn đe đối với người vi phạm.
Nhiều BĐ đón nhận thông tin trên với sự hồ hởi và mong muốn tham gia để góp phần đảm bảo an toàn giao thông. BĐ Sanu (Hà Giang) viết: Nếu thế người dân ủng hộ 100% ngay. Một công hai chuyện: Một, nên khen thưởng cho người cung cấp thông tin, hình ảnh, tiền thưởng lấy từ tiền phạt; Hai, điều quan trọng là sẽ giảm đáng kể lượng xe vi phạm, chắc chắn như thế! BĐ Nguyen Truong (Ninh Bình) cho biết: “Từ giờ, cứ xe biển xanh vi phạm là tôi quay”.
“Hoan hô, một việc làm tích cực!”, BĐ Cao Minh (Nghệ An) cho biết: Nếu CSGT thực hiện phạt nguội từ hình ảnh dân cung cấp thì tôi tin rằng thừa tiền trả lương, mua thiết bị cho CSGT làm nhiệm vụ. Ở Vinh không phải hàng trăm, mà hàng nghìn xe vô tư vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều… Cùng quan điểm trên, BĐ Thầm Lăng (TP.HCM) cho rằng CSGT phạt nguội ở xa lộ Hà Nội thì thu tiền mỏi tay luôn… Còn BĐ Gia Các Tạ (TP.HCM) thì mong: Phải chi áp dụng cả nước thì hay biết mấy.

Đà Nẵng làm được, sao TP.HCM không làm ?

Điều được rất nhiều BĐ đặt câu hỏi là thời đại công nghệ thông tin rồi, sao phải cứ đến trụ sở mới nộp video clip được? Tại sao ở Đà Nẵng tiếp nhận video clip ở tất cả các kênh, còn ở TP.HCM thì phải đến trụ sở PC08 (341 Trần Hưng Đạo, Q.1) để nộp? BĐ Nguyễn Văn Hùng (TP.HCM) thắc mắc: Như vậy TP.HCM thua Đà Nẵng sao? Đề nghị TP.HCM cũng tiếp nhận qua tất cả các kênh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân góp phần tham gia vì an toàn giao thông. BĐ Minh Le (Đà Nẵng) cho biết ở Đà Nẵng người dân chỉ cần phản ánh lên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng là được cơ quan chức năng có liên quan xử lý ngay. Nhanh chóng, thuận tiện, không phiền hà.
Trong khi đó, BĐ Nguyễn Hồng Giang (TP.HCM) thì tưởng báo viết thiếu nên trách: Báo Thanh Niên ghi nhiều nhưng kết cục không đưa địa chỉ email cụ thể để người dân gửi video clip, hình ảnh. BĐ này cũng đề nghị cơ quan CSGT nên có hình thức thông tin nào cho người gửi clip để họ tin rằng thông tin mà họ cung cấp đã được xử lý.
BĐ Trần Công Bảo (TP.HCM) nêu ra sự bất hợp lý: Ví dụ tôi phải đi làm trong giờ hành chính, có quay được clip vi phạm nhưng chẳng lẽ tôi phải xin nghỉ 1/2 ngày để đi nộp cho CSGT cái clip đó. Như vậy đâu thể nào khuyến khích người dân tham gia cung cấp clip vi phạm được. BĐ Du Canh (TP.HCM) cũng hỏi: Tại sao phải đích thân mang lên trụ sở PC08 nộp? Nếu người quay nhà ở xa thì sẽ rất bất tiện.

“Chủ cũ bán xe chưa sang tên nếu bị ghi hình phạt nguội vẫn phải chấp hành nộp phạt. Nếu chứng minh đã bán xe hợp lệ, CSGT sẽ truy ra chủ mới và yêu cầu chủ mới nộp phạt, đồng thời phạt luôn lỗi không làm thủ tục đăng ký sang tên đổi chủ”.  

 Đ.Hòa (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.