CSGT nhắc người đi xe đạp vào làn ô tô: ‘Tập thể dục để khỏe nhưng phải đúng luật'

Bích Ngân
Bích Ngân
14/05/2021 13:35 GMT+7

Nhiều người đi xe đạp tập thể dục đi vào đường dành cho ô tô, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều đã bị CSGT xử phạt.

Sáng ngày 14.5, Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã thực hiện chuyên đề tuần tra kiểm soát, xử lý xe thô sơ vi phạm trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, TP.Thủ Đức, trong đó có những người đi xe đạp vào làn đường dành cho xe ô tô. Tổ công tác đã xử lý nhiều trường hợp người đạp xe thể dục buổi sáng vi phạm luật Giao thông.

Vô tư đạp xe tập thể dục trong làn ô tô trên đại lộ Phạm Văn Đồng

Khiêng xe qua dải phân cách để né tránh xử phạt

Theo ghi nhận của Thanh Niên, trong khoảng thời gian từ 4 giờ 45 phút đến 6 giờ cùng ngày, tổ tuần tra kiểm soát lập đã chốt kiểm soát tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Đào Trinh Nhất hướng về cầu Bình Lợi và giao lộ Phạm Văn Đồng - Hiệp Bình (P.Hiệp Bình Chánh).
Tại hai địa điểm này, tổ công tác đã phát hiện, nhắc nhở và lập biên bản xử lý nhiều nhóm người đạp xe thể dục buổi sáng lấn làn ô tô, đi vào đường cấm.

Nhóm đạp xe tăng tốc để né tránh chốt CSGT đang tuần tra kiểm soát trên đường Phạm Văn Đồng

Ảnh: Bích Ngân

Theo quan sát của Thanh Niên, tổ công tác đã ra lệnh dừng xe đối với nhiều trường hợp đạp xe vi phạm luật giao thông để xử phạt và nhắc nhở, tuyên truyền về ý thức chấp hành giao thông. 
Một cán bộ thuộc Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn thuộc PC08 Công an TP.HCM nhắc nhở: "Chú lớn tuổi rồi thì phải biết làm gương. Đi tập thể dục để nâng cao sức khỏe thì phải chấp hành luật Giao thông để không gây nguy hiểm cho bản thân và mọi người. Lần này con nhắc nhở để chú về tuyên truyền cho bạn bè cùng biết để thực hiện cho đúng". Đồng thời, người này cũng được cán bộ CSGT hướng dẫn ký vào biên bản nộp phạt.
Trong quá trình tổ công tác lập chốt xử lý người đi xe đạp chạy vào đường cấm trên đường Phạm Văn Đồng, một số trường hợp cho biết: "Tôi đi tập thể dục nên không mang theo giấy tờ".
Theo ghi nhận của Thanh Niên, sau khi cán bộ CSGT hướng dẫn, nhắc nhở về ý thức chấp hành quy định an toàn giao thông thì người dân hiểu và hứa lần sau không tái phạm.

CSGT lập biên bản xử phạt nhóm người đạp xe tập thể dục lấn vào làn ô tô

Ảnh: Bích Ngân

Tuy nhiên, nhiều trường hợp khi thấy chốt CSGT trên đường Phạm Văn Đồng đã dừng lại khiêng xe qua dải phân cách, chạy ngược chiều để né CSGT. Một số nhóm đang chạy vào làn ô tô khi thấy CSGT thì hối thúc nhau chạy nhanh hoặc nhanh chóng rẽ vào làn đường xe đạp được phép lưu thông để trốn tránh chốt CSGT. 

Gặp chốt CSGT, một người đi xe đạp vội khiêng xe qua dải phân cách để "né" chốt

Ảnh: Bích Ngân

 

CSGT ra hiệu dừng xe đối với người đi xe đạp vào làn đường dành cho xe ô tô để nhắc nhở

Ảnh: Bích Ngân


Nhiều người đi xe đạp vào làn đường ô tô đã nhận lỗi sau khi được CSGT phân tích

Ảnh: Bích Ngân

CSGT xử phạt một người đi xe đạp vào làn đường dành cho xe ô tô

Ảnh: Bích Ngân

Xử phạt 169 trường hợp vi phạm

Trước đó từ ngày 14.1, kể từ khi thực hiện Thông báo số 79/TB-PC08-CTHC về chấn chỉnh liên quan thông tin phản ánh qua đường dây nóng, Đội tuần tra dẫn đoàn PC08 có Kế hoạch số 17/KH-TTDĐ về việc tuần tra kiểm soát, xử lý xe thô sơ vi phạm trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, TP.Thủ Đức. Đơn vị đã phát hiện và xử lý 169 trường hợp.

Một người dân chạy xe máy vào làn đường dành cho ô tô bị CSGT thổi phạt

Ảnh: Bích Ngân

Trong đó, tổ công tác đã lập biên bản 169 vụ, thành tiền là 23,5 triệu đồng. Số người không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông là 105 trường hợp, lưu thông đường cấm là 64 trường hợp.

Mức xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức phạt tiền từ 200.000 - 300.000 đồng đối với người điều khiển xe đạp đi vào khu vực cấm; đường có biển báo hiệu nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển; đi ngược chiều đường của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều”.
Phạt tiền từ 100 - 200.000 đồng đối với người điều khiển xe đạp không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. 
Thời gian tới, CSGT sẽ tiếp tục bố trí lực lượng xử lý xe thô sơ, trong đó có những người đi xe đạp có hành vi vi phạm luật Giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng. Đồng thời tuyên truyền ý thức chấp hành luật Giao thông cho những người thường xuyên sử dụng xe đạp tập thể dục buổi sáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.