CSGT không được dừng xe trên đường cao tốc

17/03/2015 16:43 GMT+7

(TNO) Trung tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết như vậy sau khi nhận được phản ánh về thông tin cảnh sát giao thông dừng phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Dầu Giây - TP.HCM gây mất an toàn cho cả cảnh sát lẫn người tham gia giao thông.

(TNO) Trung tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết như vậy sau khi nhận được phản ánh về thông tin cảnh sát giao thông (CSGT) dừng phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Dầu Giây - TP.HCM gây mất an toàn cho cả cảnh sát lẫn người tham gia giao thông.

 
Video clip “CSGT bắt xe dừng đột ngột trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây” - Video: Nguồn You Tube (Thanh Niên Online mời tác giả của đoạn clip liên hệ với tòa soạn để nhận nhuận bút)
Trao đổi với PV Thanh Niên Online sáng nay 17.3, trung tá Đỗ Thanh Bình cho biết đã yêu cầu lực lượng chuyên môn kiểm tra clip “CSGT bắt dừng xe đột ngột trên đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây”.
“Sau khi nhận được phản ánh, tôi đã báo cáo lãnh đạo Cục và được chỉ đạo cho bộ phận chuyên môn kiểm tra, phải xác định rõ thời gian, địa điểm cụ thể thì mới làm rõ được. Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu lực lượng CSGT phía Nam báo cáo về việc này, có hay không”, ông Bình nói.
Ông Bình cho biết thêm, về nguyên tắc, xe đang lưu thông trên đường cao tốc thì lực lượng cảnh sát giao thông không được phép dừng xe. 
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện video clip “CSGT bắt xe dừng đột ngột trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây”. Cư dân mạng và thành viên của các diễn đàn ô tô đã tranh luận về tính nguy hiểm khi xe đang lưu thông với tốc độ 120 km/giờ nhưng phải dừng đột ngột.
Video clip quay thể hiện cảnh các phương tiện đang lưu thông trên đường cao tốc từ Dầu Giây về TP.HCM vào ban đêm thì xuất hiện một nhóm cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe vì vi phạm tốc độ.
Có cư dân mạng còn đăng tải ý kiến phản ánh sự việc việc này trên tài khoản Facebook cá nhân của ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Thông tin từ các diễn đàn ô tô cho biết sự việc xảy ra tại nút giao Quốc lộ 51 với đường cao tốc và lực lượng cảnh sát dừng xe thuộc Cục Cảnh sát giao thông phía Nam.
Cũng theo phản ánh, việc dừng xe đột ngột đã khiến nhiều phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao trên đường cao tốc phải phanh gấp, gây nguy hiểm cho các phương tiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.