CSGT Đắk Lắk phát hiện cả trăm con dúi, chồn giấu dưới gầm xe khách

27/10/2019 15:10 GMT+7

Lực lượng CSGT tuần tra, phát hiện 110 con dúi và chồn không rõ nguồn gốc được cất giấu dưới gầm xe khách đang trên đường vận chuyển về TP.HCM tiêu thụ.

Ngày 27.10, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã bàn giao cho Công an H.Krông Búk tiếp tục điều tra theo thẩm quyền vụ việc xe khách vận chuyển hơn 100 cá thể động vật rừng không rõ nguồn gốc.
Trước đó, khuya ngày 26.10, trong lúc tuần tra trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Pơng Drang (H.Krông Búk, Đắk Lắk), tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện chiếc xe khách của nhà xe Tây Nguyên, biển số tỉnh Kon Tum chạy hướng Gia Lai - TP.HCM có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu yêu cầu dừng để kiểm tra.
Khi kiểm tra dưới gầm xe để hàng hóa, lực lượng chức năng phát hiện một thùng xốp bên trong có 10 con chồn đã bị giết thịt và 4 lồng sắt nhốt khoảng 100 con dúi còn sống.
Thời điểm kiểm tra, tài xế xe khách là Nguyễn Minh Tùng (32 tuổi, trú Kon Tum) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số động vật hoang dã trên.
Theo tài xế Tùng, số chồn và dúi được một khách hàng thuê chở từ Kon Tum về TP.HCM tiêu thụ.
* Trước đó, ngày 25.10, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua H.Krông Búk, tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk kiểm tra, phát hiện một xe khách biển số Kon Tum chở hai thùng đựng 8 cá thể khỉ đã chết. Một nữ hành khách (trú xã Chư Kpô, H.Krông Búk) khai nhận đã mua số khỉ này đưa về nhà nấu cao. Vụ việc cũng được chuyển cho Công an H.Krông Búk làm rõ, xử lý.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.