CSGT 'bụng to' sẽ không được làm nhiệm vụ ngoài đường

29/09/2020 19:24 GMT+7

"Cảnh sát bụng to sẽ gặp khó khăn trong những tình huống khẩn cấp như truy bắt tội phạm , giải cứu người gặp nạn hay giải quyết các công việc cần sức bền và sự nhanh nhạy", đại tá Đỗ Thanh Bình nói.

Chiều 29.9, tại cuộc trao đổi thông tin báo chí về một số vấn đề dư luận quan tâm, đại tá Đỗ Thanh Bình, Cục phó Cục CSGT, cho biết lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục CSGT rà soát và kiểm tra sức khỏe, năng lực của cán bộ, chiến sĩ trước khi ra đường làm nhiệm vụ.

Cảnh sát giao thông bụng to sẽ không được làm nhiệm vụ ngoài đường

"Trong năm nay, chúng tôi sẽ nghiên cứu đưa ra các bài kiểm tra sức khỏe, năng lực, các tiêu chí về cân nặng, chiều cao và số đo vòng 2 của cán bộ, chiến sĩ trước khi tuyển chọn làm nhiệm vụ ngoài đường", đại tá Bình nói, và cho biết dù chưa có thống kê cụ thể nào nhưng trên thực tế đã đang có cán bộ, chiến sĩ có vòng bụng to làm nhiệm vụ.
"Cảnh sát bụng to sẽ gặp khó khăn trong những tình huống khẩn cấp như truy bắt tội phạm, giải cứu người gặp nạn hay giải quyết các công việc cần sức bền và sự nhanh nhạy", đại tá Bình cho hay.
Đại diện Cục CSGT cho biết, thông qua các bài kiểm tra và rà soát những cán bộ không đủ điều kiện ngoài đường, trong đó có lý do “vòng bụng to”, sẽ điều chuyển làm công việc văn phòng hoặc vị trí khác phù hợp hơn.
Quy định này dự kiến sau khi được triển khai tại Cục CSGT sẽ được áp dụng trên toàn quốc.

Nữ CSGT kiểm tra nồng độ cồn khiến nhiều dân nhậu ngỡ ngàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.